Photology là một phần mềm ảnh số chuyên biệt dành riêng cho HĐH Windows, giúp người dùng tìm kiếm và hiển thị hình ảnh trên máy tính một cách dễ dàng. Ứng dụng này sẽ tự động theo dõi, giám sát hình ảnh trên các phân vùng đã được chọn từ thiết bị ổ cứng để cập nhật và ngay lập tức hiển thị chúng trong chính giao diện của mình - Photology.

Mặc định chỉ thư mục "user’s documents and settings" được giám sát song bạn có thể bổ sung thêm các thư mục khác trong quá trình cài đặt setup hoặc sau khi cài đặt thành công thông qua menu Settings. Hình ảnh cập nhật sẽ được show dưới dạng thumbnail và để xem ở chế độ toàn màn hình, các bạn chỉ cần click đúp vào bức ảnh.

Các tùy chọn tương tác khác với bức ảnh ngay từ giao diện là xoay ảnh hoặc xóa bỏ ảnh khỏi thư viện.

Hai đặc điểm nổi bật có trong Photology là tính năng quản lý ảnh theo nhóm, chủ đề và bộ lọc tìm kiếm Filter hữu ích. Tính năng thứ nhất nghĩa rằng hình ảnh sau khi được Photology cập nhật và hiển thị có thể được tương tác đưa vào các nhóm chủ đề được tạo bởi người dùng. Chẳng hạn như là: tiệc vui, các kì nghỉ hay đơn giản là bất cứ một tên nào người dùng có thể nghĩ ra. Còn Filter, cho phép người dùng tìm kiếm hình ảnh theo các cách khác nhau. Có thể tìm kiếm theo thời gian, nội dung hình ảnh, màu sắc chủ đạo, lọc và định vị dựa trên text văn bản.

Bên cạnh đó, tương tự như bao phần mềm quản lý ảnh số khác thì Photology cũng cung cấp cho người dùng tính năng chia sẻ, upload trực tiếp hình ảnh tới các trang lưu trữ ảnh sổ phổ biến như: Flickr, Picasa hay SmugMug. Thiết đặt ảnh nền desktop hoặc in ảnh ...

Nhìn chung Photology đáng để chúng ta dành chút thời gian để thử nghiệm. Bạn có thể vào đây software/328 để tải xuống phần mềm miễn phí thú vị này.

Mạnh Tùng (Theo Ghacks)



Bình luận

  • TTCN (0)