Như mong đợi, Apple vừa chính thức tiết lộ phiên bản iPod Shuffle 4GB mới với nhiều tính năng mới. Theo lời giới thiệu của hãng sản xuất lừng danh này thì iPod Shuffle 4GB được coi là trình chơi nhạc nhỏ nhất thế giới với kích cỡ chỉ 45.2 x 17.5 x 7.8mm.

Tính năng mới đầu tiên của iPod Shuffle 4GB là VoiceOver, có khả năng đọc danh sách nhạc đang duyệt. Ngoài ra, bộ điều khiển cũ đã được loại bỏ. iPod Shuffle 4GB chỉ còn lại công cụ điều khiển phần cứng duy nhất trên PMP là nút vặn 3 nấc, cho phép tắt iPod, chọn chế độ phát nhạc theo danh sách hoặc phát nhạc ngẫu nhiên. Công cụ điều khiển âm lượng, chơi, dừng hoặc chuyển sang bài kế tiếp được chuyển lên cáp của tai nghe. VoiceOver sẽ cho biết tên bài hát trong danh sách.

Đây được coi là thiết bị chơi đa phương tiện đầu tiên có thể "giao tiếp" với người khi phát ra tiếng nói. Thế hệ iPod thứ 3 này còn nhỏ hơn cả cục pin AA, lưu trữ tới 1000 bài hát. iPod shuffle có thể nói được 14 thứ tiếng gồm Anh, Séc, Đức, Pháp, Hà Lan, Hi Lạp, Ý,  Nhật, Trung Quốc, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thuỵ Điển và Thổ Nhĩ Kì.

Thời lượng pin với chất liệu li-polymer cho khả năng phát liên tục trong vòng 10 giờ. Apple iPod Shuffle 4GB hiện đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng với giá 79 USD cùng hai màu đen và bạc.

Văn Vượng (theo Slashgear)



Bình luận

  • TTCN (0)