"Máy nghe nhạc của tôi đấy! Không có nút nào cả. 80 USD- 4GB. Xem này! Không có nút nào hết nhé!". Đấy có thể là cách bạn khoe về chiếc iPod Shuffle 3 mới của mình. Nhỏ xíu và trơn láng, thẩm mỹ của Apple không có gì phải bàn. Nhưng liệu thiết kế đột phá này có mang lại sự hài lòng từ phía người tiêu dùng? Chúng ta hãy nghe 1 fan iPod- và là phóng viên của Cnet đánh giá về sản phẩm này.

Tự giới thiệu tôi là fan của iPod. Mỗi buổi sáng vẫn chạy bộ với Shuffle, và mới đây tôi mua con Shuffle thế hệ 2 với giá 30$ để tặng anh trai. Nhưng lần này, với Shuffle thế hệ 3 mới, tôi vẫn không hiểu nổi cách thiết kế của Apple!

Đâu tiên, những phiên bản Shuffle trước đây đã đủ nhỏ và nhẹ rồi, ta có thể dễ dàng bỏ vào túi, xỏ dây để đeo, đeo vào cánh tay khi chạy bộ, hoặc kẹp lên cổ áo (với Shuffle 2)...v.v...

Apple làm cho chúng ngày càng nhỏ, và giờ thì Shuffle 3 đã trở nên quá nhỏ, khiến ta dễ bị quên hoặc thất lạc đâu đó. Cái cảm giác tương tự như đối với thẻ microSD vậy. Thật tuyệt khi chúng bé tí xiu, nhưng khi ta lơ đãng chúng sẽ nhanh chóng lọt vào khe bàn, khe ghế hoặc lạc đi đâu mất tiêu.

Nhưng vấn đề kích thước vẫn chưa đáng ngại bằng cái cách mà Apple thiết kế điều khiển cho con Shuffle mới này: nút âm lượng, play, pause, next, foward chuyển hết lên dây earphone như của các điện thoại di động vậy.

Điểm khác là ở thân máy không hề có các nút này, nghĩa là dù thích hay không bạn cũng phải sử dụng dây earphone kèm theo máy iPod. Còn nếu bạn đang sở hữu 1 sợi earphone xịn hơn, muốn sử dụng chúng thì phải cắm dây iPod vào trước để bấm Play, xong rút ra, rồi mới cắm dây earphone yêu thích của mình vào được. Rồi muốn đổi bài cũng vậy, phải rút ra rút vô, để bấm next, rồi mới cắm dây earphone của mình vào....

Còn với tính năng Voice-Over, trông có vẻ như một cải tiến rất "kool" của iPod Shuffle, nhưng thực tế thì nó không cần thiết. Tôi không muốn nghe một giọng nói "robot" khô khan phát lên trong bản nhạc của mình. Hay nói cách khác, để cho người nghe có thể biết được tiêu đề bài hát, chỉ cần 1 cách thức hết sức đơn giản là thêm vào 1 màn hình hiển thị nho nhỏ, giống như những sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh vẫn đang làm, thế thôi. Và dung lượng 4GB là quá nhiều, khi mà không có màn hình hiển thị để chọn bài thì vài trăm bài hát cũng đủ nghe "mệt nghỉ" rồi.

Cuối cùng, vẫn chưa có công ty thứ 3 nào chế tạo earphone và adapter có thể chơi nhạc được với con Shuffle mới này, vì vậy bạn phải giữ kỹ cái earphone kèm theo máy đấy, nếu mất hoặc hư hỏng thì giá của nó là 30$. Còn tôi, chắc là tôi vẫn chạy bộ với con iPod Shuffle thế hệ 2 thôi.

Minhdat (Theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (1)
Khách

danh gia ....

Nếu bạn cho rằng khó khăn trong việc chọn bài thì đây là điều đã xảy ra ở các dòng shufle trước  . tuy vậy ở thế hệ này cho phép bạn tạo playlist mà !

Điều này giúp bạn phân nhỏ phạm vi ca khúc bạn cần nghe , rõ ràng ở phiên bản này có sự tiến bộ chứ