Thư điện tử có thể trở nên phổ biến hơn nữa nếu như tính năng đính kèm tập tin được cải thiện về mặt kích thước. Ví dụ, nếu bạn sử Microsoft Outlook tại nơi làm việc và gửi một báo cáo dự án có dung lượng trên 20 MB tới một client khác là Yahoo! Mail thì chắc chắn một điều, tin nhắn đó sẽ không bao giờ "chạm đích" inbox của người được gửi. Và tất nhiên điều đó sẽ ảnh hưởng tới công việc của bạn.

Ngay lúc này, có một giải pháp "gọn gàng" giải quyết vấn đề chúng ta đang đề cập ở đây và giải pháp đó mang tên Adobe.

Hẳn các bạn biết là Adobe cung cấp một dịch vụ lưu trữ tập tin trực tuyến miễn phí tại địa chỉ acrobat.com - nơi bạn có thể sở hữu một không gian lưu trữ lên tới 5 GB.Vì lẽ đó, mới đây Acrobat đã giới thiệu một add-in hữu ích và cũng hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ người dùng tương tác Outlook được dễ dàng hơn trong việc chia sẻ tập tin thông qua thư điện tử mà không phải lo lắng gì về kích thước của tập tin đính kèm.

Khi bạn đính kèm bất kì tập tin nào vào thư điện tử Outlook của bạn, add-in này sẽ upload trực tiếp chúng tới tài khoản trực tuyến Acrobat của bạn và sẽ đồng thời chèn các đường dẫn download tương ứng bên trong thư gửi.

Bạn có thể đính kèm hầu hết các định dạng tập tin thông dụng (đáng tiếc không hỗ trợ nhạc MP3 và video) và người nhận email mà bạn gửi có thể download tập tin trực tiếp từ web mà không cần phải tạo bất kì một tài khoản nào khác tại acrobat.com.

Add-in YouSendIt for Outlook

YouSendIt for Outlook là một add-in với chức năng tương tự nhưng có nhiều lí do để chứng minh tại sao bạn nên và muốn sử dụng acrobat.com hơn

  1. Dịch vụ từ Acrobat.com là hoàn toàn miễn phí với không gian lưu trữ 5 GB.
  2. Acrobat bao gồm tính năng hiển thị tài liệu vì thế người nhận email của bạn có thể đọc các tập tin định dạng PDF hay Microsoft Office ngay trên trình duyệt mà không cần phải download và sau đó sử dụng các ứng dụng offline.
  3. Tập tin được lưu trữ trên acrobat.com sẽ là mãi mãi, không giới hạn thời gian.
  4. Tập tin đính kèm được upload trực tiếp tới tài khoản acrobat.com và được gán một URL đơn nhất, vì thế bạn có thể sử dụng các link tương tự trong các hệ thống web chia sẻ, wikis ...

Tuy nhiên nhược điểm của Add-in này chỉ hỗ trợ làm việc với Office 2007 trong khi plug-in YouSendIt đồng thời tương thích với cả Office 2003.

Download add-in tại đây

Mạnh Tùng (Theo DigitalInspiration )



Bình luận

  • TTCN (0)