Google vừa cập nhật phiên bản mới cho Chrome hôm thứ ba vừa rồi, trong nỗ lực giành được thị phần lớn hơn từ các đối thủ IE và Firefox. Phiên bản mới hiện này hiện đang ở dạng beta.

Đây là bản cập nhật lớn đầu tiên cho Chrome kể từ khi Google tham gia vào thị trường trình duyệt sáu tháng trước đây. Theo như thông tin trên blog của Google, phiên bản Chrome beta mới hiển thị các trang web nhanh hơn từ 25% đến 35% so với bản hiện tại.

Phiên bản mới cũng có thêm một số tính năng mới, như tự động điền thông tin trong các form khai báo online và cách xử lý mới khi di chuyển các tabs trong cùng một cửa sổ.

Theo số liệu tháng 2 của công ty nghiên cứu thị trường Net Applications, Google Chrome hiện đứng thứ tư trên thị trường trình duyệt web với 1,2% thị phần. Ba đối thủ lớn phía trên là Internet Explorer với 67,4%, Firefox với 22% và Safari với 8% thị phần.

Google chính thức tham gia vào vụ kiện chống độc quyền của EU với Microsoft vào tháng trước, với tuyên bố thị trường trình duyệt hiện “không có cạnh tranh công bằng”. EU cáo buộc Microsft lạm dụng vị thế độc tôn của hệ điều hành Windows khi đóng gói Internet Explorer đi kèm trong hệ điều hành này nhằm thống lĩnh thị trường trình duyệt.

Binh Nguyen (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)