Câu nói “tiền nào của ấy” không phải lúc nào cũng đúng vì có những thứ miễn phí nhưng "đặc biệt tốt". Những chương trình bảo mật dưới đây là ví dụ.

Các chương trình không chỉ giúp bạn phòng chống virus, dựng tường lửa chống hack mà chúng còn có thể phát hiện có kẻ nào đó đang muốn tấn công vào website của bạn.

Avast Home Edition

Không “hổ danh” là một tên tuổi lớn trong làng sản xuất các chương trình bảo mật, Avast Home Edition có thể quét qua toàn bộ hệ thống của bạn để tìm kiếm tất cả các loại mã độc cũng như cung cấp cho người dùng tới 7 phương án bảo vệ khác nhau như chống hack website (thông qua các tác vụ download bí mật), phòng chống các vụ tấn công ngang hàng.

Điểm đáng ngời khen nhất của chương trình này còn là sự tiêu tốn rất ít RAM hay tài nguyên của máy.

Bạn có thể download Avast Home Edition tại đây.

a-Squared HiJackFree

Các phần mềm gián điệp (spyware) có độ “tinh quái” khá cao và chúng có thể xâm nhập vào máy tính vượt qua sự truy cản của những chương trình phòng chống virus hiệu quả nhất. Đó cũng chính là ký do vì sao bạn nên sử dụng nhiều hơn 1 chương trình chống spyware cho chiếc máy tính của mình và HiJackFree là một sự lựa chọn không hề tồi.

Thay vì cung cấp một giải pháp bảo vệ thường trực, HiJackFree thường chỉ hoạt động khi được kích hoạt và nó sẽ quét qua toàn bộ hệ thống để nhỏ tận gốc những tên spyware cứng đầu nhất. Với những tay khoái “vọc” máy tính, HiJackFree cũng giúp họ rất nhiều như kiểm tra chương trình nào đang sử dụng cổng TCP của máy hay phát hiện tất cả những chương trình tự động chạy khi khởi động…

Tải HiJackFree tại đây

Attack Trace

Bạn đang nghi ngờ rằng có kẻ nào đó đang tìm  cách tấn công website của mình? Hãy đến website của AttackTrace để kiểm chứng.

Comodo EasyVPN Home

Đây là chương trình giúp bạn thiết kế một mạng ngang hàng an toàn trong các công việc như chia sẻ dữ liệu, chat… bởi tất cả các luồng dữ liệu đến và đi đều được mã hóa nên nếu có kẻ nào cố tình xâm nhập vào mạng lưới, số lượng thông tin mà chúng lấy được là rất ít.

Tải Comodo EasyVPN Home tại đây

EULAlyzer

Có một số phần mềm hoặc dịch vụ trên mạng Internet thường ẩn giấu chương trình gián điệp trong đó và nhà cung cấp thường khéo léo hợp pháp hóa việc cài spyware vào hệ thống của khách hàng bằng việc thể hiện thật kín tuyên bố này trong bản thỏa thuận với người dùng cuối (EULA). Để tránh mắc lỡm trong những trường hợp này, EULAlyzer sẽ giúp bạn phân tích kỹ lưỡng các EULA và cảnh báo nếu phát hiện có điều gì bất thường.

Tải EULAlyzer tại đây

Online Armor Personal Firewall

Đây là một trong những bức tường lửa tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngay từ lần đầu tiên cài đặt chương trình, nó sẽ hỏi bạn chương trình nào được phép kết nối Internet để lập một danh sách an toàn. Trong quá trình hoạt động, nó vẫn cho phép các chương trình đã được kiểm chứng về độ an toàn được kết nối và khi có hoạt động lạ, chương trình này sẽ ngay lập tức tạm khóa và chờ ý kiến của chủ nhân.

Tải Online Armor Personal Firewall tại đây

SpywareBlaster

Với chương trình phòng chống spyware này, bạn sẽ yên tâm rằng bất kỳ chương trình gián điệp sẽ bị chặn ngay từ khi chưa xâm nhập vào máy tính chứ không cần phải đợi đến lúc quét toàn bộ hệ thống và dọn dẹp hậu quả mà spyware đã để lại.

SpywareBlaster còn có khả năng bảo vệ máy tính của bạn trước những chương trình con ActiveX  nguy hiểm hay liên tục theo dõi sự hoạt động của các cookie.

Tải SpywareBlaster tại đây

SuperAntiSpyware

Tuy cũng là một chương trình chống phần mềm gián điệp nhưng SuperAntiSpyware nổi trội hơn những phần mềm khác ở chỗ nó còn có thể quét qua cả Registry, hệ thống file và bộ nhớ…

Lưu ý là SuperAntiSpyware không có khả năng bảo vệ trong thời gian thực (bảo vệ liên tục ngay từ khi khởi động máy).

Tải SuperAntiSpyware tại đây

Theo ICTnews (PCW)



Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

Thường thì người ta cài 1 chương trình đảm nhận tốt nhiều chức năng,chứ không ai cài nhiều chương trình mà mỗi chương trình đảm nhận tốt 1 chức năng cả!Cài nhiều như vậy có khi xung đột phần mềm rồi chẳng ra cơm ra cháo gì!Mà các chương trình miễn khí thì hiếm khi nó đảm nhận nhiều chức năng như các phần mềm trả tiền được,tiền đâu để đầu tư phát triển.