Không phải là những bức ảnh “độc quyền” của các ngôi sao trong làng giải trí nhưng độ “đắt” của những bức ảnh này lại vượt xa tới hàng chục, thậm chí hàng trăm lần.

Đó là những bức ảnh mới nhất của ngành thám hiểm vũ trụ thế giới và giá của chúng không chỉ được tính theo giá trị khoa học. Vừa trong tuần trước, các nhà khoa học của NASA đã có thêm một tác phẩm của tàu vũ trụ con thoi Discovery chụp toàn cảnh trạm vũ trụ quốc tế ISS gia nhập câu lạc bộ “Những bức ảnh có giá 100 tỷ USD” . Điều đó chứng tỏ một điều, thế giới không hề hiếm những bức ảnh dạng này.

Dưới đây là một số ví dụ khác.

Chuyến đi bộ trong không gian

Đây là bức ảnh chụp nhà du hành vũ trụ Mike Fincke (người Mỹ) thuộc đoàn thám hiểm số 18 bước ra ngoài khỏi trạm vũ trụ quốc tế ISS để bảo dưỡng một số bộ phận của trạm ISS. Chuyến đi ra ngoài không gian của Fincke và Yury Lonchakov (người Nga) đã kéo dài suốt 4 giờ 49 phút.

Những mặt trăng của sao Thổ

Ngày 24/2/2009, lần đầu tiên ống kính thiên văn lớn nhất thế giới Hubble “chộp” được bức ảnh có tới 4 vệ tinh tự nhiên đang quay xung quanh sao Thổ. Các nhà khoa học gọi đây là những mặt trăng của sao Thổ.

“Con nhện không gian”

Đây là bức ảnh về dải thiên hà gần với hệ mặt trời nhất do các nhà khoa học của trạm quan sát thiên văn Nam Âu chụp được. Nhìn bức ảnh này, mọi người thường liên tưởng đến một bức tranh của trường phái trừu tượng hoặc một con nhện khổng lồ. Các nhà khoa học gọi “con nhện” này là “Đám mây Magenlan”. Thiên hà này nằm cách trái đất khoảng gần 1000 năm ánh sáng.

Bầu trời tia ga-ma:

Đây là bức ảnh ghi lại toàn bộ hành trình của mặt trời thông qua dấu vết là những tia Gama mà nó đã để lại trên bầu trời. Bức ảnh do ống kính thiên văn Fermi ghi lại.

Những đụn cát trên sao Hỏa

Đây là bức ảnh do các nhà khoa học NASA chụp lại hôm 9/2/2009.

Ba thiên hà “trộn" thành 1

Lại thêm một tác phẩm của Hubble ghi lại cảnh tượng hoành tráng bậc nhất trong lịch sử thiên văn học khi 3 thiên hà trong vũ trụ tiến lại gần và hòa trộn vào nhau.

Thảm họa trên mặt đất

Đây là bức ảnh do các nhà quan sát của NASA chụp lại cảnh tượng vườn quốc gia Wilson (Australia) bị lửa thiêu trụi trong vụ cháy rừng hồi tháng 2/2009. Toàn bộ 25.000 ha rừng đã chìm trong biển lửa đỏ rực.

Chuyến đi đắt giá

Đây là bức ảnh chụp chuyến du lịch vào vũ trụ lần thứ 2 của tỷ phú Simonyi.

“Con bướm không gian”

Đây là bức ảnh chụp một dải thiên hà nằm cách trái đất khoảng 4.000 năm ánh sáng. Theo tính toán của các nhà khoa học, ngôi sao ở trung tâm của “con bướm” này đang cháy với nhiệt độ khoảng 250.000 độ C.

Theo ICTnews (MSNBC)



Bình luận

  • TTCN (0)