Đã biết trước là sẽ bị lừa trong ngày này, thậm chí còn biết trước rằng “gã” Google lại dở trò vậy mà vẫn có khối chú cá mắc lưới.

Picasa: Mắt đỏ mới là đẹp

Chẳng mấy ai lại không biết dịch vụ album ảnh trực tuyến Picasa của Google từ lâu nay đã được tích hợp thêm chức năng “khử mắt đỏ” (hiện tượng sinh ra khi chụp chân dung trong điều kiện ánh sáng kém bởi đèn flash). Ngày hôm qua, ban quản trị của Picasa đã đăng một thông báo rằng họ vừa tích hợp thêm chức năng tự động tìm và khử mắt đỏ cho tất cả các bức ảnh của người dùng trên Picasa. Phần mềm này có tên là “Auto Red Eye” phiên bản 4.1. Nhưng khi bấm vào nút Auto Red Eye, không ít người mới phát hiện ra rằng thực chất đây là một tính năng “biến tất cả mắt thường thành mắt đỏ”.

Có lẽ là sau ngày 1/4, những bức ảnh đó sẽ được Picasa trả lại nguyên bản hay bởi nếu không thì chính Google sẽ gặp rắc rối to.

Youtube: Xem video lộn ngược

Dịch vụ chia sẻ video trực tuyến của Google lại có ngày khiến “ối người vẹo cổ” khi giới thiệu “Trải nghiệm xem video mới”. Theo lý giải của YouTube, “những màn hình hiện đại ngày nay có thể cho ra hình ảnh có chất lượng cao hơn hẳn khi xem theo chiều lộn ngược” và vì thế các đoạn video của họ cũng đã được xoay 180 độ để cho “âm thanh trung thực và hình ảnh sống động như thật” hơn.

Ảnh
Bước 1: Lộn ngược màn hình lên. Bước 2: Vẹo cổ xuống và xem

Chính vì lẽ đó, YouTube cũng đã khuyến cáo người dùng nên xoay lộn ngược màn hình máy tính của họ để có thể tận hưởng trải nghiệm mới này. Nếu chưa biết cách làm, hãy bấm vào đường link để xem hướng dẫn của họ. Bước 1: Xoay lộn ngược màn hình 180 độ. Bước 2: vẹo cổ và bắt đầu xem.

Gmail “cầm đèn chạy trước ô tô”

Trong ngày 1/4 , giao diện của dịch vụ thư điện tử Gmail xuất hiện thêm một nút “Autopilot” (Phi công lái tự động). Nếu bấm vào nút này, người dùng sẽ phát hiện ra rằng Gmail sẽ phân tích toàn bộ những email gửi đến trong ngày sau đó tự động soạn thảo một email trả lời trong đó bắt chước giống hệt văn phong của chủ nhân hòm thư.

Chrome 3D

Chẳng cần phải đợi đến khi công nghệ mới phát triển, trong ngày Cá, khối người dùng Chrome đã có phen được thừ nghiệm trình duyệt 3 chiều đầu tiên do Google cung cấp. Mỗi tội, xem xong một lúc thì “chảy hết cả nước mắt”. Để dùng thử tính năng 3D trên Chrome, Google yêu cầu người dùng tải về một gói cài đặt trong đó có 1 phần hướng dẫn cách chế tạo 1 chiếc kính 3D. Sau khi tạo cho mình chiếc kính, người dùng chỉ cần bấm vào nút 3D mới được tích hợp thêm và tận hưởng “không gian màu sắc 3D lung linh” nhưng khá nhức mắt.

Gball bán ở đâu?

Văn phòng của hãng tìm kiếm Google ở Australia đăng thông báo trên trang web của họ: “Dựa trên sức mạnh tìm kiếm của mình, một số quan chức trong liên đoàn bóng đá Australia đã nhờ cậy Google trong việc tìm kiếm các tài năng mới. Về phần mình, Google sẽ được độc quyền cung cấp những trái bóng mang tên gBall để sử dụng trong tất cả các trận đấu tại trường học hay các trận bóng đá không chuyên nghiệp ở Australia. Những quả bóng gBall sẽ bắt đầu được phân phối chính thức trên thị trường từ cuối tuần này”.

Không hiểu là đến cuối tuần sẽ có bao nhiêu người Australia đi tìm mua gBall?

Google Images bị thôn tính

Trong khi Google đang mải mê bày trò gạt người khác thì có những kẻ lại mượn Google để đi lừa. Trang web tìm kiếm hình ảnh ngày TinEye ngày hôm qua cũng đã thông báo trên trang chủ của mình  rằng họ đã mua đứt mảng tìm kiếm hình ảnh của Google (Google Images). Trang web tìm kiếm Quintura thì khiến nhiều người bán tín bán nghi rằng họ đã bị Google “thôn tính” đứt bởi logo Quintura  đã được chỉnh lại theo màu sắc của logo Google và đổi thành “Quintoora”.

Mẫu xe Phandroid

Ảnh
Ford và GM đang hợp tác để sản xuất mẫu xe Phandroid

Hai hãng xe hơi đang trên bờ vực phá sản của Mỹ là Ford và GM lại khiến mọi người cười bò khi thông báo trên trang web rằng họ đang chuẩn bị cho ra mắt những chiếc xe hơi Android đầu tiên. Theo thông báo, đây sẽ là mẫu xe dành cho những fan của điện thoại di động và hệ điều hành Android của Google với tên gọi Phandroid Car.

Tin vịt của Infoworld

Ảnh
Carl Icahn đang ngắm bắn Apple?

Trang web tin tức công nghệ có tiếng là “đứng đắn” Infoworld ngày hôm qua cũng đã ưu ái phá lệ khi tung ra tới 4 “tin vịt chính hiệu”. Đầu tiên là việc họ đưa tin ông trùm đầu tư Carl Icahn đã tỏ ra khá “cay cú” sau khi vồ hụt Yahoo đã dồn toàn lực để chuẩn bị thâu tóm con mồi to hơn là hãng công nghệ Apple. Ngay sau đó là tin hãng phần mềm Microsoft vừa đệ đơn trình lên chính phủ để xin được cứu trợ 20 tỷ USD.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)