Phần mềm chỉnh sửa ảnh đã trở thành rất phổ biến hiện nay. Nhưng để cho phép bạn lựa chọn, không biết bạn nên chọn cho mình những phần mềm nào? Sau đây là 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất được các chuyên gia thiết kế Web tại Six Revisions tổng hợp từ trên 150 bình chọn.

5. Pixelmator 

Pixelmator là phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và nhanh chóng trên hệ điều hành Mac. Pixelmator tạo ra những bức ảnh đẹp với giao diện đẹp và dễ dùng, hỗ trợ layer, rất nhiều công cụ vẽ chỉnh sửa được xếp loại theo các biểu tượng lớn dễ dàng sử dụng cho việc chỉnh sửa ảnh.

Pixelmator là một lựa chọn tuyệt vời trên HĐH Mac nếu bạn không cần nhiều tính năng (và cần giá cao!) như Photoshop. Chương trình có giá 59 USD, cho phép dùng thử.

Trang chủ: www.pixelmator.com.

4. Inkscape

Inkscape là một mã nguồn mở dành cho trình soạn thảo vector giống như trình sửa ảnh Adobe Illustrator, CorelDraw, và Xara X. Định dạng tập tin mặc định của Inkscape  là SVG tuân theo mô tả kĩ thuật của W3C. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những gì mà Inkscape cung cấp, hãy vào wiki tại trang chủ www.inkscape.org.

3. Fireworks

Fireworks là phần mềm chỉnh sửa ảnh của Adobe cho các nhà thiết kế web. Fireworks vượt trội hẳn trong một số lĩnh vực so với đàn anh Photoshop. Fireworks có chức năng chỉnh sửa prototype website một cách nhanh lẹ và môi trường làm việc được được tối ưu cho các nhà thiết kế web. Fireworks làm việc tốt với cả ảnh raster lẫn ảnh vector.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về phần mềm có giá 299 USD này, hãy vào www.adobe.com.

2. GIMP

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là một phần mềm nguồn mở mạnh mẽ dành cho việc chỉnh sửa ảnh. Chương trình có thể chạy được hầu hết các HĐH như: Linux, Mac, và Windows. GIMP cho phép bạn tuỳ ý chỉnh sửa giao diện.

Tải chương trình tại software/39.

1. Photoshop

Photoshop là một ông chủ xứng đáng cho chức vô địch với hơn 1/2 số phiếu bình chọn cho phần mềm này.

Quả là không một chương trình nào có thể qua mặt được với nhiều tính năng giúp bạn chỉnh sửa và tối ưu các ảnh lẫn đồ hoạ Web trong khi vẫn đảm bảo một workflow và môi trường làm việc gọn gàng.

Xem thông tin chi tiết về “ông vua đồ hoạ” giá 699 USD này tại www.adobe.com.

Nguyễn Tiến Hoàng (Theo SixRevisions)


Bình luận

  • TTCN (1)
www.SodepCatTuong.com ( S...  38

www.SodepCatTuong.com ( Số Đẹp Cát Tường): tí search down thử xem thế nào!