Bạn đã bao giờ gặp sự cố khi có trong tay các định dạng tập tin nhạc mà lại không tương thích với các trình chơi dạng phần mềm hoặc portable của mình chưa? Nếu đã ít nhất một lần như vậy thì hôm nay, TTCN xin giới thiệu tới các bạn XRECODE - một tiện ích mạnh mẽ hoàn toàn miễn phí với tính năng chuyển đổi hầu hết và bất kì định dạng tập tin nhạc nào sang dạng phổ thông.

Khi tiến hành cài đặt XRECODE, một sự lựa chọn thiết đặt hữu ích dành cho các bạn đó là bổ sung tích hợp vào bên trong hệ thống menu chuột phải. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng cũng như dễ dàng chuyển đổi các tập tin audio đơn lẻ.


Cách dùng XRECODE

Giả sử chúng ta cần chuyển đổi một tập tin dạng AAC sang MP3, đơn giản các bạn chỉ cần kích chuột phải lên tập tin AAC đó và di chuyển trỏ chuột tới Send To và lựa chọn XRECODE để mở cửa sổ tương tác.

Tại đây bạn tích chọn MP3 (hoặc bất kì định dạng khác bạn muốn) và sau đó nhấp button Settings.

Tại đây các bạn có thể điều chỉnh các thiết đặt về "bit rate" và khi đã ưng ý, hãy nhấp OK.

Hoàn thành các bước trên, XRECODE sẽ đưa bạn trở về giao diện tương tác chình. Lúc này để bắt đầu tiến trình chuyển đổi, các bạn cần tạo đường dẫn lưu trữ và sau đó nhấp button Start.

Trong trường hợp hệ thống của bạn sở hữu sức mạnh của vi xử lý dual-core thì tính năng Parallel Processing kèm theo sẽ cho phép chuyển đổi nhiều tập tin cùng một lúc với tốc độ nhanh chóng. Một thử nghiệm đã được thực hiện với 7 tập tin AAC sang MP3, chỉ mất chưa đầy 1 phút 30 giây.

Kết luận

XRECODE mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về chuyển đổi tập tin cũng như tốc độ thực thi nhanh chóng và chất lượng âm thanh đảm bảo sau khi chuyển đổi. Hơn nữa, bạn còn có thể mở một tập tin video và từ đó tách riêng audio sang bất kì định dạng đã được liệt kê trong danh sách.

Dù rằng không được liệt kê, song chúng ta vẫn có thể chuyển đổi một CD (tập tin âm thanh dạng *.cda) sang MP3 hoặc FLAC. Tất nhiên, chúng ta không có tùy chọn cho việc tải xuống thông tin album từ hệ cơ sở dữ liệu Gracenote đi kèm hay các dịch vụ khác.

Những điều tốt nhất khi nói đến XRECODE là XRECODE miễn phí 100%, cung cấp một giao diện tương tác thân thiện, dễ sử dụng với tính năng kéo thả, xử lý cùng lúc nhiều tập tin với phím Ctrl + chuột trái...

Các bạn vào: software/339 để tải xuống phần mềm này.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)