Hiện nay, có rất nhiều chương trình cho phép bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí. Chính vì thế mà các chương trình đang cạnh tranh nhau để chiếm lĩnh thị trường để quảng bá thương hiệu cho mình. Liệu phần mềm miễn phí ZipItFree sau có thể xứng đáng thay thế cho chương trình nén file WinZip vốn quen thuộc với rất nhiều người dùng không?

ZipItFree là phần mềm  cho phép bạn sử dụng một cách dễ dàng mà không bắt phải đăng kí hay trả bất kể một khoản phí nào. Ngay sau khi bạn unzip một file bất kì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chức năng thông qua giao diện người sử dụng. Trong khi đó bạn vẫn có thể cảm nhận được tốc độ và những lợi ích mà chương trình này mang lại.

Ảnh

Việc giải nén các file diễn ra rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là mở tập tin muốn trích xuất ở trong ZipItFree và dò xét tập tin cần giải nén và nhấn extract. Lập tức các file của bạn được thực thi ngay tức khắc.

Ảnh

ZipItFree hỗ trợ nén và giải nén các loại tập tin ZIP, TAR, GZIP, BZ2, CAB, LHZ. Chương trình cho phép nén theo định dạng Black Hole, được cho là có khả năng nén tốt hơn ZIP/RAR. Tiếc là chương trình chỉ hỗ trợ giải nén tập tin RAR và ARC chứ không cho phép nén.

Chương trình này tương thích với các phiên bản của Windows XP, Vista. Tải chương trình này tại software/342.

Nguyễn Tiến Hoàng.


Bình luận

  • TTCN (7)
www.SodepCatTuong.com ( S...  38

www.SoDepCatTuong.com (Số Đẹp Cát Tường): Cũng hay, để mình tải về dùng thử xem thế nào!

ATK  1019

7-Zip vẫn là No.1, phần mềm hoàn toàn miễn phí, tỉ lệ nén cao hơn WinZip và RAR nhiều, Hỗ trợ 7z, ZIP, CAB, RAR, ARJ, GZIP, BZIP2, TAR, CPIO и RPM. Có thể sử dụng các phương pháp nén, hỗ trợ file dung lượng đến 16000000000 GB (Cái này chỉ nói dựa trên thuật toán chứ chưa ai kiểm định Smile ), và nhiều cái hay khác, tham khảo thêm và download tại link http://www.7-zip.org . Vừa có phiên bản mới 7-Zip 9.01 Alpha.

ATK  1019

Cái này có phiên bản cho các hệ điều hành như MAC , Linux, ... http://bit.ly/bte5ul

Hải Nam  30903

7-zip khá ngon nhất là dùng để tạo file nén 7z. Nhưng còn hỗ trợ RAR cũng kém, không những không tạo được file RAR mà cả giải nén file RAR cũng hay gặp vấn đề (file gồm nhiều phần, có pass).

Ở đây có so sánh các chương trình nén khác nhau (top toàn nhân vật lạ): http://bit.ly/bQgo7M sẽ thấy 1 file log 20 MB thì các chương trình trong "top" nén còn 250-300 KB, còn 7zip, WinRAR, WinZip thì dao động ở 500-600 KB Smile

nguyen sniper hanoi  3

Tất nhiên winzip và winrar là ngon nhất, vì chúng là phần mềm thương mại và có sự phát triển khá lâu rồi.
Tôi hy vọng sau này 7-zip sẽ vượt qua các phần mềm thương mại về hiệu năng.
Tuy nhiên, tôi giới thiệu phần mềm jzip, cũng là 1 sản phẩm free. Rất giống winzip.
Tôi gặp vấn đề khi dùng 7-zip cho member công ty, nhiều nhân viên văn phòng bình thường cảm thấy quá xa lạ và không hiểu cách sử dụng, ngại sử dụng.
Nhưng jzip đã giải quyết được vấn đề này.
Có giải nén rar, tuy chậm.

ATK  1019

Tất nhiên 7-Zip dùng để giải nén nén RAR là ko bằng RAR rồi, vì đâu biết thuật toán của nó đâu. và 7z là ưu thế của 7-Zip. Vừa test lại 1 lần nữa để viết comment, mình nén 1 file 340MB bằng 7-Zip và bằng WinRAR , thời gian nén thì chỉ hơn nhau vài giây (ko đáng kể), nhưng 7-zip nén ở dạng 7z tiết kiệm hơn RAR hơn 20MB.
Rồi mình giải nến file RAR đó bằng WinRAR hết 27s, bằng 7-Zip hết 29s, nói chung 7-Zip giải nén RAR ko đến nỗi chậm.Hồi trước nhớ có lần nén 1 file Access 85MB còn 14 MB bằng 7-Zip, nhưng dùng WinRAR còn 42MB.
Còn về dao diện thì mình thấy cũng bình thường, ko có gì gọi là quá khó để sử dụng. Chẳng qua cái ngại dẫn đến ko sử dụng, mấy phần mềm nhỏ này dùng 1 lần là biết dù "khó" sử dụng đến đâu.

Vầng Trăng Sáng!  9

Nhất trí với bác [b]Hải Nam[/b] & bác [b]ATK[/b]. 7-zip là PM free nén & giải nén tốt nhất. Còn sử dụng thì ko phải là khó mà em nghĩ là do chưa quen thôi. Phiên bản mới nhất Portable 7-Zip 9.01 Alpha [url]http://www.manysoft.net/2009/04/7-zip-901-alpha-portable.html[/url]