Đã 15 năm kể từ ngày những dòng mã đầu tiên được thiết kế từ đất nước Bắc Âu xa xôi, Opera đã tròn 15 tuổi. Tháng 4/1994 chính là thời điểm chào đời của một tên tuổi mới trong làng trình duyệt khá nổi danh hiện nay.

Jon von Tetzchner, giám đốc điều hành của Opera Software, và Geir Ivarsøy đã bắt tay viết những dòng mã đầu tiên vào tháng 4/1994. Hiện đang có 40 triệu người sử dụng Opera trên các máy tính Windows, Mac và Linux.

Hoà vào niềm vui chung trong lần sinh nhật của “đứa con” 15 năm tuổi, Jon von Tetzchner, giám đốc điều hành hồ hởi cho biết “Giờ đây, tôi rất tự hào về những gì công ty của chúng tôi và cộng đồng sử dụng Opera trên toàn cầu đã đạt được. 15 năm nữa, sẽ có thêm hàng tỉ người dùng Internet. Tôi tự tin rằng từ giờ đến lúc đó, chúng tôi sẽ cho họ nhiều lí do hơn nữa để lựa chọn Opera.”

Bản đầu tiên của trình duyệt Opera đã mở cánh cửa tạo dựng một nền tảng đa hệ chung. Nhờ thành phần chính này, Opera hiện nay tương thích với nhiều thiết bị điện tử: từ ti vi, set-top box, đầu đọc đĩa đến điện thoại di động, máy chơi game, xe hơi và máy tính. Giờ đây, hàng trăm triệu người có thể sử dụng Opera trên toàn cầu.

Một vài năm gần đây, Opera vẫn tiếp tục giành được niềm tin của người dùng. Một số tính năng mới đáng chú ý nhất của trình duyệt này có thể kể đến Mouse Gestures (lướt Web phím tắt chuột), Speed Dial, Opera Link và mới đây nhất là Opera Turbo, có tác dụng nén trang web để tăng tốc duyệt Web cho hầu hết đường truyền.

Văn Vượng (theo Opera)



Bình luận

  • TTCN (0)