Gmail vẫn còn trong “kiếp beta”, nhưng vì thế mà người dùng thường xuyên nhận được tin vui mới

Gmail không chỉ mang đến người dùng công cụ duyệt tập tin PDF ngay trong trình duyệt, mà còn trang bị khả năng duyệt tập tin TIFF và cải tiến công cụ trình chiếu tập tin Microsoft PowerPoint với nhiều tính năng mới ngay trong trình duyệt mà không cần mở bất kỳ ứng dụng thứ ba nào.


Khi tập tin .PPT và .TIFF được gửi đính kèm tới hộp thư của bạn, Gmail sẽ hiển thị liên kết duyệt trực tiếp ("View as slideshow" ) mà không cần lưu lại trên máy cũng như sử dụng các phần mềm chuyên dụng.

Thực chất tính năng duyệt tập tin PPT và TIFF trực tiếp này trong Gmail là phiên bản nâng cấp Google từng giới thiệu trước đây. Với lần bổ sung này, bạn có thể duyệt nội dung tập tin PPT theo kích cỡ tùy chọn, sao chép/dán (copy/paste) văn bản, thậm chí là “in” tập tin trình chiếu thành PDF. Ngoài ra, không như phiên bản cũ, tính năng duyệt tập tin bổ sung lần này không còn yêu cầu plugin Flash cài trên trình duyệt như trước.

Lần trang bị tính năng mới này của Gmail sẽ đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên làm việc với các tập tin TIFF. Các tập tin TIFF vốn phổ dụng trong giới in ấn thường phải mở bằng trình duyệt ảnh TIFF trên máy, không phải bao giờ cũng thuận tiện để xem nhanh. Với công cụ duyệt tài liệu mới do Google Docs hỗ trợ, người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng hơn nhiều trong công việc.

(Theo Tuổi trẻ online/Gmail blog)



Bình luận

  • TTCN (0)