Nghe nhạc khi di đường là một thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, nghe liên tục sẽ khiến cho pin nhanh chóng bị cạn kiệt. Sau đây là 10 bí kíp giúp tăng thời lượng pin cho máy nghe nhạc iPod. 


1. Giảm tối đa thời gian dùng đèn blacklight  

Đèn blacklight là một trong những bộ phận ngốn pin nhất, nó ngốn khoảng 30% dung lượng pin của máy nghe nhạc. Vì thế, hãy giảm tối đa thời gian dùng đèn này bằng cách: vào mục Settings à Backlight Timer (cài đặt này không có trên máy iPod Touch và điện thoại iPhone). 

2. Độ sáng màn hình 

Ánh sáng màn hình cũng giống như là bóng đèn thắp sáng. Công suất càng cao (40 W hay 100 W) thì điện năng tiêu thụ càng lớn và độ sáng cũng cao hơn. Do đó, hãy giảm độ sáng màn hình đến mức thấp nhất có thể. Chắc chắn bạn sẽ tăng được khá nhiều thời gian sử dụng pin.   

Cách làm: Vào Settings à Brightness 

3. Tắt âm thanh khi chọn menu 

Nếu bạn đã quen với giao diện cảm ứng hay là bánh xe (wheel) thì có lẽ không nên cần dùng đến âm thanh phản hồi để xác nhận câu lệnh. Bạn nên tắt tiếng âm thanh này để tiết kiệm pin. 

Cách làm: Vào Settings à Clicker à Off Hoặc Settings à General à Sounds (với iPod Touch và iPhone) 

4. Tạm dừng 

Khi không còn nghe nhạc nữa thì bạn không nên để iPod chạy một cách vô tội vạ. Tốt nhất là nên tạm dừng trong chốc lát nếu có việc phải đi ra ngoài một lúc. 

5. Không nên chuyển bài hát liên tục 

Chuyển bài liên tục sẽ khiến cho iPod phải “vận động” ổ cứng thường xuyên. Thế nên, bạn nên chọn bài theo nhu cầu từ trước để không phải “ngược, xuôi” tìm bài yêu thích. 

6. Hiệu ứng Equalizer 

Bạn nên cân nhắc có nên sử dụng hiệu ứng Equalizer không bởi chức năng này ngốn rất nhiều pin. 

Cách làm: Vào Settings à EQ à OFF hoặc Settings à Music 

7. Chạy file nhạc nén MP3

Những bản nhạc nén định dạng MP3 không tiêu tốn nhiều “năng lượng” của iPod như những file nhạc AAC. Do đó, nếu muốn kéo dài thời gian nghe nhạc thì bạn nên chọn nghe những bài hát MP3, chất lượng của nó không thay đổi là bao. 

8. Chăm sóc pin 

Pin thường bị “yếu” đi do hai sai lầm chính mà người dùng rất hay mắc phải. Đấy chính là nhiệt độ quá nóng sẽ làm thay đổi chất lượng pin, và nó có thể sẽ còn bị giảm dung lượng. Ngoài ra, người dùng cũng không nên để pin cạn kiệt trong một thời gian quá dai. 

9. Nâng cấp phần mềm 

Thỉnh thoảng, các nhà phát triển sẽ phát hành bản sửa lỗi để nâng cấp phần mềm cho  iPod. Các dòng mã mới sẽ giúp tăng tuổi thọ pin. Vì thế, người dùng nên thường xuyên update phần mềm mới.

(Theo Dân trí)



Bình luận

  • TTCN (0)