Nhà khai thác mạng di động số 1 của Hoa Kỳ - AT&T vừa đưa ra danh sách 10 ứng dụng di động và 10 trò chơi được khách hàng sử dụng nhiều nhất được thống kê trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2009. Điều này mang lại một cái nhìn gần hơn về những gì mà người sử dụng di động đang làm với chiếc máy điện thoại của họ ngoài một số ứng dụng cơ bản như gọi điện và nhắn tin…

Trong quý đầu năm 2009, AT&T công bố nguồn lợi nhuận thu được từ dữ liệu vô tuyến tăng lên 39% so với năm ngoái. Một sự đóng góp chủ yếu cho sự tăng trưởng này là việc khách hàng sử dụng các ứng dụng di động và các trò chơi qua sự cung cấp của AT&T.

Mark Collins – Phó chủ tịch phụ trách về thoại và dữ liệu đối với thị trường di động và khách hàng của AT&T cho biết: “Các ứng dụng di động giúp cho khách hàng sử dụng linh hoạt máy di động của họ và tận dụng tốt hơn khả năng của thiết bị. Cho dù khách hàng của chúng tôi có muốn duy trì kết nối tới các nguồn yêu thích của họ để giải trí hoặc truy cập thông tin liên tục 24 giờ thì chúng tôi cũng cung cấp các ứng dụng thích đáng cho các nhu cầu đó của khách hàng.”

Top 10 ứng dụng trong quý 1/2009 bao gồm:

1. Dịch vụ định vị GPS – AT&T Navigator.
2. Truyền hình di động – AT&T.
3. Napster Mobile
4. XM Radio Mobile
5. MobiTV
6. WikiMobile
7. Shazam (Nhạc ID)
8. Make-UR-Tones - ứng dụng nhạc chuông.
9. My-cast Weather - ứng dụng báo thời tiết.
10. MobiVJ - ứng dụng nhạc

Top 10 trò chơi trong quý 1/2009 bao gồm:

1. Tetris
2. Bejeweled.
3. Guitar Hero World Tour Mobile.
4. PAC-MAN by Namco.
5. Ms. PAC-MAN by Namco.
6. Jewel Quest II.
7. Diner Dash.
8. The Oregon Trail.
9. Midnight Pool 2.
10. Platinum Sudoku.

Ngoài các ứng dụng và trò chơi được quan tâm nhiều nhất trong quý 1/2009 ở trên, còn có hơn 90 nghìn nội dung được triển khai trên MEdia Mall của AT&T bao gồm nhạc chuông, đồ họa và rất nhiều thứ khác nữa.

Phan Văn Hòa (Theo cellular-news.com)



Bình luận

  • TTCN (0)