Hầu hết các trình duyệt hiện tại đều trang bị tính năng Bookmarks hữu ích giúp người dùng dễ dàng lưu trữ lại các trang ưa thích để ghé thăm thường xuyên về sau. Tuy nhiên có một vấn đề cần nói tới là khi chúng ta có quá nhiều bookmark, sẽ thực sự khó khăn trong việc quản lí chúng. Speedtile sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn trong trường hợp này.

Speedtile là dịch vụ trực tuyến với khả năng lưu trữ địa chỉ web mạnh mẽ, cho phép bạn tổ chức bookmark của mình theo dạng hình ảnh xem trước được sắp xếp cạnh nhau và phân chia theo các chuyên mục cụ thể. Bên cạnh đó, còn cung cấp nhiều đặc điểm thú vị khác như chia sẻ các bookmark và tạo ảnh chụp màn hình của từng website.

1. Dễ dàng bookmark với tính năng hiển thị hình ảnh xem trước

Khi bạn bookmark các trang trên Speedtile, ngay tức thì Speedtile sẽ tạo một ảnh chụp màn hình thu nhỏ tương ứng của trang, tất cả xếp thành các “viên ngói”. Mỗi khi bạn di chuyển chuột tới một “viên ngói” bất kì sẽ có một viền bao quanh dạng Vista trông rất sinh động.

Một tính năng thông minh của Speedtile là khả năng nhận dạng các trang bookmark giống nhau, từ đó đưa ra thông báo đã tồn tại và không thực thi bookmark.

2. Chia sẻ các bookmark ưa thích của bạn với người khác

Mỗi một trang bookmark sẽ kèm theo biểu tượng công cụ cho phép bạn chia sẻ chúng. Các bookmark được chia sẻ sẽ có một dải băng shared đính kèm phía góc trái trên cùng, và từ đó URL này sẽ được hiển thị trên trang public. Theo mặc định, không phải tất cả các bookmark được tự động chia sẻ mà bạn cần phải thiết đặt điều mình muốn cho từng địa chỉ web.


3. Lấy ảnh chụp màn hình của các trang được bookmark

Đây là một trong những tính năng tuyệt vời mà Speedtile mang đến cho người dùng. Đơn giản chúng ta chỉ cần click chuột lên biểu tượng "zoom" nằm tại góc phải trên cùng của trang bookmark là có thể hiển thị hình ảnh trang web được chụp.

Từ đây, chúng ta có thể lưu trữ lại trên máy nếu thấy cần thiết để sử dụng cho những mục đích nhất định của mình sau này.

4. Quản lý các bookmark dễ dàng bằng việc nhóm theo chuyên mục

Speedtile cho phép bạn thiết tạo các chuyên mục và sắp xếp các bookmark của mình theo các chuyên mục. Bạn có thể di dời một bookmark từ một chuyên mục này tới chuyên mục khác bằng thao tác kéo và thả dễ dàng.


5. Bookmark tức thì với plug-in dành cho Firefox

Để tiện lợi và nhanh chóng hơn cho người dùng, Speedtile cung cấp một plug-in hữu ích dành cho Firefox. Sau khi tiến hành cài đặt thành công, mỗi khi duyệt một trang nào và muốn bookmark nó, các bạn chỉ cần click chuột phải lên cửa sổ hiện tại và lựa chọn tùy chọn "Bookmark with Speedtile".


6. Sắp thứ tự bookmark theo nhiều cách khác nhau

Nếu trong từng chuyên mục bạn có cho mình hàng tác các bookmark thì bạn có thể dễ dàng sắp xếp thứ tự với tùy chọn "order by". Các tùy chọn bao gồm: last modification (theo sửa đổi cuối cùng), most visited (theo số lượt truy cập), sort by date (theo ngày khởi tạo) và alphabetical order (theo bảng chữ cái).


Kết luận

Speedtile là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí, đồng thời trang bị tiện ích mở rộng cho Firefox cũng như vô cùng mạnh mẽ trong việc bookmark các địa chỉ web ưa thích. Dù rằng hiện tại Speedtile chưa tồn tại tính năng import và export các bookmark từ các trình duyệt, song tin rằng trong tương lai các nhà phát triển sẽ đưa ra tính năng này.

Giờ đây, hãy cùng đăng ký và thử nghiệm để thấy được sự hoàn hảo của Speedtile (www.speedtile.net) - một phương thức bookmark tuyệt vời hoàn toàn mới mẻ.

Mạnh Tùng (Theo MakeTechEasier)



Bình luận

  • TTCN (1)
Bùi Anh Tuấn  624

Speedtile không bằng Xmarks đâu, xài thử đi, một lần rồi mê luôn, Xmarks có cả sync password nữa.