Zoho mới đây đã giới thiệu dịch vụ chat mà trong tương lai, sẽ có tiềm năng trở thành đối thủ cạnh tranh lớn đối với các dịch vụ IM (tin nhắn tức thời) phổ biến hiện nay như ứng dụng offline - Trillian, các ứng dụng Web như Meebo hay eBuddy.

Zoho Chat (https://chat.zoho.com) ra mắt với nhiều các đặc điểm độc nhất và hữu ích. Hoạt động tương tự như Meebo - đây là nơi bạn có thể kết nối tới nhiều tài khoản IM bên trong một giao diện tương tác trực tuyến đơn nhất.

Mặt khác, giao diện tương tác ở đây được thiết kế với phông nền bắt mắt bên cạnh các thành phần chat được sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp. Cùng với đó là tính năng cho phép chèn khung chat tức thời lên trang web hay blog cá nhân của bạn để hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc từ phía khách viếng thăm một cách dễ dàng, nhanh chóng sẽ là những đặc điểm lớn tạo dựng sự thành công cho Zoho Chat.

Zoho Chat hiện tại hỗ trợ Gtalk, Yahoo, AIM, Windows Live, ICQ và Jabber. Mỗi khi bạn đăng nhập vào Zoho Chat, bạn có thể dễ dàng bổ sung các tài khoản IM tương ứng mà bạn muốn sử dụng. Đồng thời có một thiết đặt thú vị cho bạn là thay đổi phông nền ảnh chat của mình theo tâm trạng hiện thời.

Các đặc điểm đặc trưng của Zoho Chat

1. Chat với nhiều đăng nhập IM của client giống nhau

Zoho Chat cho phép bạn đăng nhập cùng một lúc hai tài khoản của một client IM giống nhau. Nghĩa là bạn có thể đăng nhập tương tác hai tài khoản Yahoo hay hai tài khoản Gmail trong cùng một lúc. Để kích hoạt tùy chọn này, đơn giản chúng ta truy cập tới Chat Preferences, bổ sung một client IM tương tự (hoặc nhiều hơn) với những tên đăng nhập khác nhau.

2. Bổ sung hỗ trợ chat trực tuyến tới trang web của bạn

Ngay bây giờ, nếu bạn đang chào bán một sản phẩm hay đóng vai trò cung cấp các dịch vụ nào đó thông qua web, bạn có thể bổ sung Zoho Chat vào trong trang của mình để dễ dàng giao tiếp với khách hàng.

Mỗi khi bạn cấu hình hoàn chỉnh một widget, bao gồm điều chỉnh màu sắc và theme (chủ đề) để phù hợp với thiết kế trang web của bạn, bạn chỉ cần sao chép đoạn javascript được cung cấp và chèn vào vị trí thích hợp trên trang.

3. Thay đổi ảnh nền biểu thị tâm trạng của bạn

Không giống như các ứng dụng web cùng tính năng khác, bạn sẽ không bị giới hạn bởi những phông nền chat mặc định nhàm chán. Và tại Zoho Chat, bạn có thể chọn riêng cho mình một ảnh nền lấy từ tài khoản Zoho hoặc thông qua upload hình ảnh lên hệ thống hoặc sử dụng hình ảnh từ tài khoản Flickr. Bạn có thể thay đổi ảnh nền Zoho cho mỗi lần đăng nhập của mình.

Kết luận

Zoho Chat là một công cụ chat trực tuyến thú vị, mạnh mẽ và đặc biệt dễ sử dụng. Với việc hợp nhất với Zoho Mail thì ngay khi có thư điện tử mới được chuyển tới Zoho Mail, Zoho Chat sẽ mang đến cho bạn một thông báo giúp bạn nhanh chóng cập nhật những thông tin cần thiết.

Và giờ, hãy truy cập tới Zoho Chat (https://chat.zoho.com), đăng ký (hoặc dùng Open ID) và thử nghiệm những tính năng hữu ích mà dịch vụ này mang lại.

Mạnh Tùng (Theo MakeTechEasier)



Bình luận

  • TTCN (0)