Hội thảo VNTelecom lần thứ hai do Ban điều hành diễn đàn VNTelecom.org tổ chức ở thủ đô Paris ngày 9/5 tại trường Đại học công nghệ viễn thông. Dự hội thảo có các giáo sư, tiến sĩ về công nghệ viễn thông Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, các nghiên cứu sinh, sinh viên Việt Nam và đại diện các tập đoàn viễn thông hàng đầu của Pháp.

Tại hội thảo lần này, các tham luận tập trung trình bày tình hình phát triển công nghệ viễn thông trên thế giới; Những nghiên cứu và ứng dụng của công nghệ viễn thông tiên tiến tại Pháp; Xu hướng phát triển công nghệ tin học hướng tới công nghệ 4G và IMS trong dịch vụ viễn thông quốc tế. Phần trình bày của các chuyên gia Việt Nam đang làm việc tại các công ty công nghệ cao của Pháp giới thiệu những công nghệ mới trong sản xuất thẻ thông minh ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, ngân hàng, kiểm soát giao thông và an ninh mạng.

Trong khuôn khổ hội thảo, nhiều tham luận giới thiệu và liên hệ tình hình phát triển công nghệ viễn thông của Việt Nam thông qua các hợp đồng được ký kết với các công ty viễn thông của Pháp.

Với hơn 80 triệu dân, trong đó hơn 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là thị trường lớn đối với ngành viễn thông. Nhiều tập đoàn viễn thông lớn trên thế giới cũng đang quan tâm thị trường Việt Nam. Việc các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Việt Nam vừa được phép triển khai công nghệ 3G sẽ là một bước tiến lớn tạo sự đột biến trong quá trình phát triển và hiện đại hóa công nghệ viễn thông của Việt Nam.

Hiện tại, diễn đàn VNTelecom là một trong những tổ chức thu hút đông đảo các chuyên gia về công nghệ viễn thông của Việt Nam. Với hơn 6.000 hội viên trên khắp thế giới, diễn đàn VNTelecom cung cấp các dịch vụ tư vấn, những kết quả nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ viễn thông tiên tiến mới trên thế giới. Với thành công của Hội thảo VNTelecom lần này, diễn đàn VNTelecom khẳng định uy tín và vai trò của một trong những tổ chức tư vấn công nghệ viễn thông có chất lượng của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động hội thảo, tư vấn, phong trào học tập và nghiên cứu của sinh viên Việt Nam tại Pháp ngày càng phát triển với nhiều lĩnh vực phong phú và hấp dẫn.

(theo Nhân Dân ĐT)




Bình luận

  • TTCN (0)