Bạn thường xuyên cập nhật tin tức mới hàng ngày từ các trang tin tức ưa thích thông qua RSS hay Atom Feed tương ứng được cung cấp. Thay vì phải mất thời gian theo dõi từng địa chỉ riêng rẽ thì với Jumbra, bạn có thể gộp tất cả vào trong một địa chỉ duy nhất. Từ đó, việc cập nhật thông tin của bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Jumbra, bạn có thể chia sẻ các Feed của bạn từ những trang tin khác nhau với bạn bè hay người thân.

Điểm đặc biệt mà Jumbra mang đến ngoài tính năng kết hợp tất cả trong một còn là khả năng tự động cập nhật các Feed mới được bổ sung cũng như bị loại bỏ từ danh sách.

Để sử dụng được Jumbra, bạn nhất thiết phải có cho mình một tài khoản của Gmail hoặc bất kì một tài khoản nào được cung cấp bởi Google, đơn giản vì Jumbra được phát triển bởi Google App Engine. Do vậy nếu bạn thấy thực sự cần đến Jumbra cho nhu cầu của mình thì điều đầu tiên bạn cần làm là sở hữu một tài khoản từ Google.

Khi đã đáp ứng được yêu cầu của Jumbra, bạn truy cập tới http://www.jumbra.com/, tại giao diện tương tác bạn nhấp vào liên kết "Sign in or Create an account". Ngay khi đăng nhập thành công, Jumbra sẽ chuyển tiếp bạn tới bảng điều khiển tương ứng của mình tương tự hình ảnh minh họa sau.

Tại đây bạn sẽ thực hiện điều mình muốn là kết hợp các địa chỉ Feed ưa thích vào một địa chỉ duy nhất dạng http://www.jumbra.com/(your_google_usename), bên cạnh đó là đặt tên tiêu đề cho Feed của bạn.

Để có được kết quả cuối cùng các bạn làm theo các bước đơn giản như sau:

- Đầu tiên đặt tên tiêu đề cho Feed nếu muốn, sau đó nhấp button Change Feed Title.

* Chú ý rằng tên tiêu đề có thể được thay đổi về sau.

- Tiếp theo, tại bảng Add Feeds, các bạn sao chép và dán mỗi Feed tương ứng từng dòng dạng:

- Khi đã hoàn thành với số lượng các Feed đã nhập(tối đa là 30 địa chỉ Feed), các bạn nhấp button Add Feed URLs để Jumbra thực thi tiến trình kết hợp. Thành công sẽ có một danh sách bao gồm các địa chỉ Feed mà bạn muốn gộp, xuất hiện tại Your Current Feeds. Khi muốn bổ sung thêm các địa chỉ mới vào danh sách, các bạn cũng tiến hành tương tự trên. Và khi muốn loại bỏ một địa chỉ Feed từ danh sách, các bạn hãy nhấp vào biểu tượng dấu "x" màu đỏ nằm tương ứng trước mỗi Feed.

Các bạn yên tâm rằng như đã nói trên, Jumbra trang bị tính năng tự động cập nhật, do đó khi bạn thêm hay loại bỏ một địa chỉ Feed bất kì thì mỗi lần bạn truy cập tới địa chỉ Feed kết hợp của mình thì nội dung cũng sẽ được cập nhật theo.

Mạnh Tùng (Theo KillerStartups)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30904

Yahoo! Pipes cũng làm được điều này, thậm chí tốt hơn rất nhiều (như kiểu so Word với Notepad). Nhưng Jumbra được cái đơn giản.

Hải Nam  30904

Hôm nay thì Google Reader cũng có chức năng "Bundle" cho phép gộp nhiều feed Wink