Ảnh: Softpedia.

Đại diện của hãng sản xuất máy tính Mỹ cho biết người dùng có thể sẽ chần chừ trong việc chuyển sang Windows 7 dù trên mọi khía cạnh, hệ điều hành mới của Microsoft đều vượt qua Vista.

"Nếu có gì đó ảnh hưởng đến mức độ chấp nhận hoặc khiến người sử dụng không muốn nâng cấp lên Windows 7 thì đó sẽ là do giá trung trình của hệ điều hành này cao hơn Vista và XP", Darrel Ward, Giám đốc sản xuất thuộc nhóm sản phẩm doanh nghiệp của Dell, cho hay.

Hiện nay, nhu cầu đối với Windows 7 lớn hơn hẳn các phiên bản Windows trước do sự trì hoãn nâng cấp từ XP lên Vista và sẽ là lý do để Microsoft tăng giá sản phẩm. Chẳng hạn, Windows 7 Professional có thể đắt hơn Vista Business - phiên bản mà Professional sẽ thay thế. Trường học và doanh nghiệp nhỏ là nhóm khách hàng sẽ tỏ ra lưỡng lự nhất khi phải chi thêm tiền trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Hơn một nửa số khách hàng doanh nghiệp của Dell hiện vẫn dùng Windows XP và nhằm thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi sang Windows 7, Dell khẳng định các sản phẩm của họ sẽ hỗ trợ chế độ XP Mode mà Microsoft mới cung cấp.

(theo Vnexpress/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)