Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM vô địch Robocon 2009 và đoạt vé đi Tokyo.

Sau 4 ngày tranh tài vòng loại, tối 17/05 tại Nhà thi đấu Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Robocon 2009 và chức vô địch đã thuộc về đội SPK – Knight của Đại học Sư phạm kỹ thuật (SPKT) TP.HCM.

Vòng chung kết cuộc thi Robocon 2009 đã diễn ra thật sự rất hấp dẫn và đầy kịch tính. 8 đội: SPK – Knight (ĐH SPKT Tp. HCM), BK – AMT (ĐH BK Tp.HCM), ICE – TEA (ĐH SPKT Hưng Yên), 07 STAR (ĐH Dân Lập Lạc Hồng), SPK – MEC (ĐH SPKT Tp.HCM),  SQ01 (Trường Sỹ quan chỉ huy Kỹ thuật thông tin), SUN – WARD (ĐH SPKT Hưng Yên), Hồng Hà CTM (Học viện kỹ thuật Quân sự) đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hết sức đẹp mắt và nghẹt thở. Và sự kịch tính còn được thể hiện ở 2 trận “derby” của SPK – Knight với SPK – MEC và ICE – TEA với SUN – WARD. Và sau gần 1 giờ thi đấu thì 4 đội: SPK – Knight, BK – AMT, SUN – WARD, Hồng Hà CTM đã xứng đáng lọt vào vòng bán kết.

Chủ đề của Robocon 2009 là “Nhịp trống khải hoàn” với cốt lõi là Kago - một dạng kiệu cổ của Nhật Bản thời cận đại. Các robot cần phải được thiết kế để đáp ứng các đặc tính tốc độ, cường độ, độ chính xác. Tất cả các yếu tố này phải được kết hợp một cách nhuẫn nhuyễn và khéo léo như khi khiêng kiệu.

Nếu như ở Robocon mùa 2008, sự áp đảo của các trường phía Bắc đã được lập ra và thay thế cho sự áp đảo của các trường phía Nam thì ở Robocon 2009, điều tương tự lại xảy ra khi trong 4 đội chiến thắng ở các trận tứ kết và lọt vào bán kết thì đã có 3 đội đến từ các trường phía Bắc. Không chỉ vậy, đại diện duy nhất đến từ miền Nam (BK – AMT) cũng không thể đi tiếp vào trận chung kết như mong đợi của nhiều người hâm mộ với thất bại hoàn toàn “tâm phục khẩu phục” trước SPK – Knight, đồng thời, SPK – Knight còn thiết lập được kỉ lục mới ở mùa giải Robocon năm nay với thành tích đánh được 3 tiếng trống chỉ trong 32 giây! Ở trận bán kết còn lại, Hồng Hà CTM cũng đã chứng tỏ được họ là một hạt giống thật sự ở mùa giải năm nay khi chiến thắng đội SUN – WARD đến từ ĐH SPKT Hưng Yên bằng một chiến thắng tuyệt đối.

Và tại trận chung kết, SPK – Knight đã chiến thắng một cách thuyết phục trước đối thủ Hồng Hà CTM vốn được xem là đội có robot sở hữu công nghệ tốt nhất tại Robocon 2009. Lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi, chiếc cúp Robocon cuối cùng cũng đã về với ĐH SPKT TPHCM trong sự vui sướng vỡ òa của các cổ động viên. Như vậy, chiếc vé đi đến Tokyo đã thuộc về SPK – Knight, và với thành tích như đã đạt được tại vòng chung kết Robocon Việt Nam 2009 thì chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi SPK – Knight có thể chiến thắng tại cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương 2009!

Kết quả cuộc thi Sáng tạo Robot (Robocon) Việt Nam 2009:

- Giải Công nghệ: Đội Hồng Hà CTM, ĐH SPKT Hưng Yên

- Giải Robot tự động tốt nhất: Đội BK – AMT, ĐH BK Tp. Hồ Chí Minh

- Giải Robot bằng tay tốt nhất: Đội SQ01, Trường Sỹ quan chỉ huy Kỹ thuật thông tin

- Giải Phong cách: Đội 07 STAR, ĐH Dân Lập Lạc Hồng

- Giải Ý tưởng: Đội ICE TEA, ĐH SPKT Hưng Yên

- Giải 3: Đội BK – AMT, ĐH BK Tp. Hồ Chí Minh và đội SUN – WARD, ĐH SPKT Hưng Yên

- Giải nhì: Đội Hồng Hà CTM, Học viện Kỹ thuật Quân sự

- Giải nhất: Đội SPK – Knight, ĐH SPKT Tp. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, đội SPK – Knight còn được nhận giải sáng tạo của Bộ Khoa Học Công Nghệ và giải của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương (ABU).

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)