HĐH Android của Google không những chỉ phát triển cho điện thoại thông minh, mà còn đã bắt đầu xuất hiện trên những sản phẩm Netbook. Về điểm này HĐH nổi tiếng Symbian dường như cũng không thể khoanh tay đứng nhìn, mà cũng sẽ nhảy ngay vào lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Tháng trước, nhóm nghiên cứu SOSCO (S60 on Symbian Customer Operations) của Symbien đã thành công chuyển HĐH Symbian S60 lên một chiếc PC chip Atom chuẩn.

Ông Tim Holbrow, chủ tịch Symbian khi trả lời phỏng vấn cho biết, HĐH Symbian có thể sẽ xuất hiện trên Netbook trong thời gian gần đây nhất. Ông còn cho biết thêm: "Symbian giờ đây đã có thể vận hành trên Netbook".

Holbrow cho rằng, Netbook có lẽ sẽ trở thành thiết bị di động hoàn hảo. "Lý tưởng của chúng tôi là trong tương lai, Netbook sẽ ngày càng nhỏ hơn, mọi người có thể lấy dữ liệu bằng nhiều hình thức khác nhau, họ còn có thể sử dụng bàn phím không dây và màn hình cảm ứng. Tôi cho rằng, Symbian có thể trở thành một trong những HĐH tiện dụng cho Netbook".

Mặc dù HĐH Symbian có được sự thành công là nhờ có các hãng điện thoại di động như Nokia, nhưng HĐH Symbian đã dần dần mở các mã nguồn, do tổ chức phi lợi nhuận Symbian kiểm soát. Điều thú vị là tiền thân của HĐH Symbian là HĐH EPOC của Psion, trong khi đó EPOC lại chính là HĐH được thiết kế dành cho thiết bị di động và máy tính xách tay.

Thanh Quang (Theo Mydrivers)



Bình luận

  • TTCN (0)