Hôm qua (26/5), Microsoft đã phát hành phiên bản chính thức gói cập nhật rất được mong chờ Service Pack 2 cho Windows Vista và Windows Server 2008.

Hiện người dùng đã có thể tải về gói cập nhật thông qua các đường liên kết sau đây.

- Service Pack 2 cho Windows Vista và Windows Server 2008 32-bit.

- Service Pack 2 cho Windows Vista và Windows Server 2008 64-bit.

Service Pack 2 không chỉ cài đặt khắc phục đầy đủ các bản sửa lỗi đã được phát hành kể từ sau khi Service Pack 1 cho Windows Vista và Windows Server 2008 được phát hành tới nay mà còn bổ sung thêm một số tính năng mới cho hai hệ điều hành này.

Các tính năng được bổ sung gồm Windows Search 4.0, Bluetooth 2.1 Feature Pack, khả năng ghi đĩa Blu-ray trực tiếp trong Windows Vista mà không cần có ứng dụng của hãng thứ ba khác, Windows Connect Now tích hợp trực tiếp vào trong Wifi Configuration, hỗ trợ tệp tin hệ thống exFAT, nâng cấp giúp Windows Media Center giúp trình diễn nội dung từ TV tốt hơn …

Để có thể cài đặt được gói cập nhật Service Pack 2 cho Windows Vista và Windows Server 2008 người dùng cần phải gỡ bỏ hoàn toàn các phiên bản thử nghiệm trước đây của của gói cập nhật này.

Cụ thể, người dùng cần vào Control Panel rồi tìm đến “Program and Featuers”. Trong cửa sổ tiếp theo tìm đến mục “View Installed Updates” chọn lựa gỡ bỏ gói nâng cấp mang mã hiệu KB94846.

Một điều kiện tiên quyết nữa bắt buộc phải có thì mới có thể cài đặt được gói cập nhật Service Pack 2 đó là Windows Vista và Windows Server 2008 phải đã được nâng cấp lên Service Pack 1 từ trước. Nếu không có Service Pack 1 thì tệp tin cài đặt Service Pack 2 sẽ ngay lập tức báo lỗi không cho tiếp tục cài đặt.

Microsoft cho biết phải đến ngày 30/6/2009 thì Service Pack 2 cho Windows Vista và Windows Server 2008 mới chính thức được cung cấp thông qua tính năng tự động cập nhật Windows Updates. Còn hiện tại người dùng phải cài đặt toàn bộ bằng tay.

Đối với người dùng không có nhiều kinh nghiệm thì nên chờ đợi khi Service Pack 2 được phát hành qua Windows Updates bởi tính năng tự động cập nhật có khả năng kiểm tra nếu hệ thống không tương thích sẽ không cung cấp Service Pack 2 nhờ đó mà tránh được những lỗi không mong muốn.

Theo VnMedia (Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)