Tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc Samsung vừa thông báo sẽ bắt đầu bán loại ổ cúng bán dẫn 2,5” SSD mới nhất với dung lượng 64 GB được phát triển cho máy tính xách tay của 2 hãng Dell và Alienware.

Area-51 m9750 của Alienware và XPS M1330 của Dell là những model máy tính đầu tiên sử dụng ổ cứng 64 GB này. Samsung cho biết loại ổ cứng mới này ngoài việc tiêu thụ ít điện năng, tối ưu hóa tuổi thọ của pin laptop, giảm tiếng ồn và chống va đập tốt hơn. Kết nối Serial ATA cho phép ổ cứng tối đa hóa băng thông cũng như tương thích với hầu hết các laptop đời mới hiện nay. Điều này cho phép người sử dụng dễ dàng thay thế các loại ổ đĩa sử dụng trục quay như hiện nay.

Jim Elliott, giám đốc phụ trách quảng bá hình ảnh của công ty bán dẫn Samsung cho biết "Độ bền tuyệt vời và hiệu suất hoạt động cao giúp ổ cứng bán dẫn SSD có thể dễ dàng thay thế ổ cứng truyền thống trong các thiết bị và máy tính xách tay hiện nay. Chúng tôi rất vui mừng khi các hãng Dell và Alienware đã chọn ổ cứng 64 GB SSD của Samsung cho thế hệ máy tính mới nhất của họ."

Area-51 m9750 là máy tính dành cho game thủ có thể nâng cấp ổ cứng lên thêm 128 GB bằng việc sử dụng 2 ổ SSD 64 GB kép ở chế độ RAID 0. Đối với Dell XPS M1330 màn hình 13,3”, việc sử dụng ổ SSD 64 GB của Samsung cũng cải thiện tốc độ đáng kể.

Ổ cứng SSD 64 GB của Samsung sử dụng cho Laptop Alienwarecó giá bán 1100 USD trong khi đó hãng Dell vẫn giữ bí mật về giá của sản phẩm SSD 64 GB cho XPS M1330.

Quang Tung (Theo techgadgets)



Bình luận

  • TTCN (0)