Hiện nay hầu hết các phần mềm, tiện ích có dung lượng lớn từ vài trăm MB cho đến 3 - 4 GB như Windows Vista, Se7ven, các bản Ghost, Photosshop... được mọi người chia sẻ trên mạng đều là định dạng file ISO. Nhưng để sử dụng được định dạng file ISO này bạn cần phải ghi lên đĩa mới sử dụng được nhất là đối với các phần mêm như Windows Vista, Se7ven, các bản Ghost.

Và để ghi định dạng file ISO này lên đĩa bạn không cần phải sử dụng các chương trình ghi đĩa đồ sộ như Nero làm gì cho tốn dung lượng ổ cứng, mà có thể sử dụng tiện ích miễn phí nhỏ gọn Free ISO Burner.

Tiện ích tương thích với mọi WIndows và có giao diện vô cùng đơn giản. Bạn tải về miễn phí tại freeisoburner.com với dung lượng 801 KB.

Sử dụng cực kỳ đơn giản như chính giao diện của chương trình vậy

  1. Đầu tiên bạn chèn đĩa CD/DVD cần ghi vào ổ ghi.
  2. Bạn kích hoạt chương trình từ biểu tượng trên Desktop để truy cập vào giao diện làm việc chính của chương trình.
  3. Từ giao diện chính bạn bấm nút Open trong khung ISO File rồi tìm đường dẫn đến file ISO cần ghi lên đĩa, kích chọn tên file và bấm nút Open để chọn.
  4. Khung Driver để bạn chọn đúng ký tự ổ ghi đĩa cần ghi (nếu bạn có hơn một ổ ghi).
  5. Kế đến bạn đặt tên nhãn đĩa trong khung Volume Label, thiết lập dung lượng bộ nhớ tạm trong khung Cache Size để ghi đĩa, chọn tiếp tốc độ ghi đĩa trong khung Burn Speed.
  6. Cuối cùng bấm nút Burn để ghi đĩa nữa là xong.

Văn Huệ.



Bình luận

  • TTCN (5)
hainguyen  2

Ghi file ISO lên đĩa bằng tiện ích miễn phí nhỏ gọn Free ISO

Xin hỏi bạn VĂN HUỆ 2van61 đề: 1/Bạn đả sử dụng soft nầy chưa (nếu rồi) thì problem nào thường gặp và cách giải quyết. 2/ Ô cache size thì ghi bao nhiêu là thích hợp và ô finalize díc là gì?Cảm ơn.Mong nhận được reply soon.

Trần Huệ  26647

Chào bạn. Để giới thiệu bài viết này thì mình cũng đã Test qua phần mềm này rồi, mình dùng nó để ghi file Ghost Windows XP3 lên đĩa 700MB và sử dụng rất tốt, không có vấn đề gì xảy ra khi ghi đĩa. Còn khi ghi đĩa ô Cache size là bộ nhớ đệm của chương trình, nếu bạn thiết lập cao hơn mức mặc định (32MB)thì quá trình ghi file đĩa sẽ nhanh hơn. Còn thiết lập bao nhiêu thì tuỳ vào bộ nhớ RAM trên máy tính của bạn chứ không phải xác định mức chính xác. Còn tuỳ chọn Finalize Disc nếu bạn tích vào đây thì đĩa này chỉ có thể ghi được một lần mà thôi. Còn không tích vào tức là đĩa này đã ghi dữ liệu rồi nhưng nếu còn dung lượng vẫn có thể ghi tiếp.

hainguyenkim  1

xin hỏi bạn phần mềm này tạo đĩa CD boot được không? xin hướng dẫn dùm cám ơn!

Trần Huệ  26647

Chương trình này chỉ đơn thuần là ghi file ISO lên đĩa thôi bạn ạ. Nếu bạn muốn một chương trình có khả năng ghi đĩa hỗ trợ tính năng Boot thì bạn có thể sử dụng tiện ích CDBurnerXP. Chi tiết và download bạn xem tại: http://bit.ly/9hfnLC

SuperB

vậy cóa phần mềm nào chuyển sang đuôi ISO không?