Sau gần 6 tháng nghiên cứu phát triển, Opera 10 Beta 1 cuối cùng đã được chính thức công bố. Ngoài sự cải thiện về giao diện, tốc độ và tính năng, Opera 10 Beta 1 còn mang đến nhiều tính năng mới mẻ.

1-Opera Turbo:

Đây có thể xem là kỹ thuật nén mới nhất của Opera, khi kết nối qua đường truyền ADSL tốc độ được nâng cao rõ rệt. Nó chủ yếu thông qua nén dữ liệu giảm bớt sự tổn hao để nâng cao tốc độ duyệt web, tỉ lệ nén cao nhất có thể lên đến 80%.

2-Bookmarks mới:

Opera luôn dẫn đầu về lĩnh vực Bookmarks, phiên bản này còn bổ sung một mục Bookmarks lớn, khi đưa chuột đến vị trí Bookmarks có thể thấy được hình ảnh thu nhỏ của trang web.

3-Hỗ trợ thiết lập bối cảnh:

Người dùng Opera 10 Beta 1 có thể tự mặc định bối cảnh trang web, có thể bổ sung thêm từ 4~25 trang web thường dùng.

4-Thống nhất web:

Người dùng có thể chuyển hòm thư điện tử, RSS thiết lập ở chế độ công cụ mặc định, Opera Mail hiện nay có thể gửi nhiều loại thư, bao gồm hình ảnh, đường link hay HTML.

5-Điều chỉnh kích cỡ khoang tìm kiếm:

Để có thể nhìn rõ hơn thông tin về kết quả tìm kiếm, người dùng có thể tự điều chỉnh kích cỡ khoang tìm kiếm cho phù hợp.

6-Tốc độ engine tìm kiếm tăng 40%, hỗ trợ các trang web chuẩn:

Opera 10 đã tối ưu engine Presto 2.2, Acid3 đạt điểm tối đa, hỗ trợ fonts Web, hệ màu RGBA/HSLA và cải tiến SVG mới.

7-Kiểm tra chính tả:
8-Tự động nâng cấp:

Opera 10 Beta 1 bắt đầu cung cấp chức năng tự động cập nhật, người dùng có thể lựa chọn nâng cấp tự động hoàn toàn hoặc khi có phiên bản mới thì đưa ra thông báo.

9- Tự động gửi báo cáo:
10- Hoàn thiện Opera Dragonfly:

Dowload: http://www.opera.com/browser/next/

Thanh Quang (Theo Mydrivers)



Bình luận

  • TTCN (4)
Minh Đạt  823

khoái nhất là cái Sync của Opera. Làm 1 acc thôi là sync toàn bộ bookmark và note lên lưu trữ online hết

Minh Đạt  823

hix.. chỉ có mục Opera Global là tải được thôi. Host ở VN, US, UK.... đều k0 tải được

Minh Đạt  823

review 1 chút:
1. Opera Turbo giờ có chức năng nhắc nhở, khi nào đường truyền yếu thì nó nhắc nhở để bật Turbo. Hoặc có thể chọn Automatic Turbo khi đường truyền yếu.

2. Bookmark mới?? k0 hiểu tác giả có nhầm k0. Theo hình chụp thì hình như đó là khi kéo dài không gian ô chứa các tab ra thì nó hiển thị thumbnail của trang web luôn.

3. Thiết lập bối cảnh?? Speed Dial là chức năng sáng tạo của Opera. Phải nói nó tiện lợi nhất, theo mình thấy nó hữu ích hơn cái history đầu trang của Chrome.
Các phiên bản trước chỉ cho phép 9 ô trong Speedial, bây giờ thì có thể tuỳ chỉnh được lên tới 5x5=25 ô. Và hỗ trợ background nền cho SpeedDial.

4. 1 số tương tác mới giữa Opera mail và trình duyệt

5. k0 chỉ điều chỉnh kích cỡ khoang tìm kiếm mà điều chỉnh được khoang của tab như mục 2.

Ngoài ra trên khoang tab còn có thêm nút CLosed ở góc phải. Ấn vào để khôi phục các trang bị đóng trước đó. Cái này đầu tiên là ý tưởng của Chrome thì phải.

Phải nói Opera 10 quả là pro.

Minh Đạt  823

à còn 1 cải tiến ở Opera 10 nữa, k0 biết mình nhận xét có 9 xác không, đó là trên 1 số khung soạn thảo nền web, đang soạn nửa chừng chưa kịp gởi mà bị close nửa chừng thì trước kia chỉ có FF là làm tốt việc ghi nhớ đoạn text đó lại. Bây giờ Opera 10 làm việc này cũng khá tốt.