Tại một hội nghị báo chí ở Computex Đài Loan vào ngày thứ tư vừa qua, hãng sản xuất máy tính Acer đã thông báo rằng họ sẽ sớm đưa HĐH Moblin Linux vào trong các sản phẩm của họ bao gồm các máy netbook Acer Aspire One, các máy tính xách tay bình thường và máy tính để bàn.  

HĐH dựa trên Linux này được phát triển bởi tập đoàn Intel nhằm mục đích đem lại hiệu quả cao nhất cho vi xử lý Intel Atom của hãng được sử dụng trong các mẫu máy tính netbook siêu di động.

Tại triễn lãm Computex 2009, Acer cũng cho trình diễn dòng máy netbook Aspire One chạy HĐH Moblin Linux bên cạnh các máy tính netbook của nhiều nhà sản xuất cũng đang chạy các phiên bản Moblin khác.

 

Tại triễn lãm Computex 2009, các thiết bị internet di động (Mobile Internet Devices -MID) chạy trên nền Moblin 2.0 xuất hiện rất nhiều với giao diện người dùng được cải thiện, khởi động nhanh hơn và các phím tắt để đến mục tin nhắn và các trang web mạng xã hội. Intel cho biết bước tiêp theo của họ là làm cho các hệ thống chạy Moblin chỉ mất 5 giây để khởi động.  

 Hữu Tuấn (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)