Theo một công bố mới đây của tổ chức tài chính Moneysupermarket Financial Group (MFG), cứ 8 người Anh thì có một người không rút sạc pin ra khỏi ổ điện khi đã nạp đầy pin cho điện thoại. Hành vi tưởng như chẳng có gì để nói này mỗi năm thải ra môi trường 85.000 tấn khí CO2 và gây tổn thất tới 40 triệu bảng.

Nghiên cứu của MFG cũng chỉ ra rằng những người dùng điện thoại dưới 20 tuổi thường xuyên để quên sạc pin trong ổ cắm. Tổ chức này cũng đưa ra con số cụ thể là trung bình mỗi người thường để sạc pin tới 7,3 tiếng mới rút ra khỏi ổ điện. Sự “đãng trí” này khiến cho hóa đơn thanh toán tiền điện mỗi năm của Anh tăng thêm 40 triệu bảng.

“Nhờ công nghệ xanh được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất điện thoại nên mức tiêu thụ điện năng đã giảm xuống rõ rệt. Tuy nhiên, điều này sẽ chẳng thấp tháp vào đâu khi người dùng sạc pin quá lâu, chủ yếu là quên không rút sạc ra khỏi ổ cắm”, James Parker, giám đốc bộ phận di động của MFG cho biết.

Parker khuyến nghị người dùng chỉ nên sạc điện thoại tối đa 4 tiếng, và nên sử dụng các bộ sạc thân thiện với môi trường có khả năng tự động ngắt điện khi pin điện thoại đã đầy.

“Trung bình mỗi chiếc điện thoại chỉ cần từ 2-3 tiếng là sạc đầy pin. Thế nên việc sạc pin quá thời gian quy định vừa tốn điện vừa làm giảm tuổi thọ của pin. Các bạn nên rút sạc ra khỏi ổ cắm khi pin đã đầy, vừa giúp tăng tuổi thọ của pin, và giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện”, Parker khuyến nghị.

Theo VnMedia (PC Advisor).




Bình luận

  • TTCN (0)