Ngày 4/6, Google đã chính thức tung ra phiên bản trình duyệt Chrome cho nền tảng hệ điều hành Mac OS và Linux, thực hiện cam kết mà hãng đã đưa ra hồi tháng 9 năm ngoái khi tung ra phiên bản Chrome cho Windows.

Song đáng tiếc Chrome cho Mac OS và Linux ra mắt lần này vẫn chưa phải là phiên bản chính thức dành cho người dùng phổ thông mà chỉ là dạng thử nghiệm dành cho các nhà phát triển phần mềm.

Có thể nói Chrome cho Mac OS và Linux vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và phiên bản ra mắt ngày 4/6 vẫn hoạt động không ổn định. “Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm Chrome cho Mac OS X và Linux. Chúng tôi khuyến cáo người dùng phổ thông không nên tải về và dùng thử”.

Mike Smith và Karen Grunberg – hai chuyên gia phát triển Chrome của Google – khẳng định: “Trừ phi bạn là một nhà phát triển phần mềm hoặc một người dùng thích được mạo hiểm sử dụng một phần mềm chưa hoàn thiện và không thể dự đoán được điều gì có thể xảy ra cũng như tiềm ẩn khả năng bất ổn rất lớn”.

Không những thế phiên bản Chrome cho Mac OS và Linux này còn thiếu rất nhiều tính năng  như không tương thích với Adobe Flash Player hay in ấn. Danh sách lỗi phát sinh vẫn còn rất nhiều như lỗi rò rỉ bộ nhớ …

Chrome chính thức ra mắt ngày 2/9/2008 nhưng mới chỉ dành riêng cho Windows. Nhưng ngay sau đó trình duyệt này đã rất thu hút được sự chú ý của cộng đồng người dùng Mac và Linux.

Tính đến nay Chrome mới chỉ chiếm lĩnh được khoảng 1,8% thị phần thị trường trình duyệt toàn cầu. Tuy nhiên con số này đã cao hơn một tháng trước đây tới tận 27%.

Người dùng quan tâm có thể tải về Chrome cho Mac OS tại đây và Linux tại đây.

Theo VnMedia (Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)