Tại một quán cafe Internet Trung Quốc.

Trung Quốc yêu cầu từ 1/7/09, tất cả các PC bán ra tại thị trường nước này phải cài đặt phần mềm lọc nội dung khiêu dâm để bảo vệ người dùng Internet. Tuy nhiên một công ty phần mềm California sẽ tìm kiếm lệnh ngăn các công ty Mỹ bán PC với phần mềm lọc nội dung khiêu dâm Trung Quốc vì phần mềm này là “đồ ăn cắp”.

Solid Oak Software Inc cho biết họ đã phát hiện những mẫu phần mềm lọc Internet CyberSitter của họ trong chương trình của Trung Quốc, bao gồm một danh sách các thuật ngữ bị chặn và những hướng dẫn cập nhật phần mềm.

Brian Milburn, chủ tịch công ty tư nhân đóng tại Santa Barbara này cho hay công ty của ông đã nhận được một email nặc danh hôm thứ Sáu nói rằng bộ lọc Green Dam của Trung Quốc có chứa các phần của mã do công ty ông phát triển. Ông nó ông và nhân viên của mình đã so sánh hai chương trình và thấy có nhiều điểm tương tự. Và họ đang nghiên cứu các lựa chọn pháp lý song sẽ tìm kiếm một lệnh ngăn cản việc xuất xưởng các máy vi tính có cài đặt phần mềm lọc nội dung của Trung Quốc.

Theo quy định mới của Trung Quốc, từ ngày 1/7, tất cả các máy tính được bán ra trên thị trường Trung Quốc phải được cài đặt phần mềm lọc nội dung khiêu dâm, gồm văn bản, ảnh và địa chỉ web. Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố đây là hành động nhằm bảo vệ người dùng Internet, đặc biệt giới trẻ nước này khỏi truy cập nội dung khiêu dâm, bạo lực. Người dùng cũng có thể xóa phần mềm này nếu không muốn.

Công ty Trung Quốc phát triển phần mềm lọc nội dung là Jinhui Computer System Engineering Inc, đã phủ nhận cáo buộc này.

Thị trường PC Trung Quốc dự đoán sẽ là thị trường lớn nhất thế giới vào năm 2011, với gần 50 triệu chiếc bán ra hàng năm vào năm 2012.

Theo ICTnews/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)