Có thể nói hiện nay hầu hết các dòng điện thoại đều hỗ trợ nhạc chuông dạng âm thanh MP3, từ đó tạo cho bạn có điều kiện để chọn các bài nhạc mà mình yêu thích để làm nhạc chuông cho “dế yêu” của mình. Tuy nhiên với một bài nhạc mà bạn thích, bạn lại chỉ muốn trích một đoạn nhạc điệp khúc làm nhạc chuông chứ không phải cả bài nhạc, và bạn đang phân vân không biết sử dụng phần mềm nào trong khi máy tính của bạn lại không cài đặt sẵn chương trình dùng để cắt nhạc.

Vậy thì đây là lúc bạn cần truy cập tới dịch vụ cắt tạo nhạc chuông tại: http://www.ringtonizer.com/. Website có giao diện vô cùng đơn giản, không có quảng cáo, không yêu cầu đăng ký tài khoản, hoàn toàn miễn phí. Sẽ giúp bạn trích các đoạn nhạc trong bài hát dài làm nhạc chuông một cách dễ dàng và nhanh chóng với 3 bước.

Sử  dụng dịch vụ này rất đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ http://www.ringtonizer.com/, sau đó bấm nút Browse để chọn tập tin âm thanh cần tạo nhạc chuông. Dịch vụ này cho phép bạn upload các file nhạc có nhiều định dạng khác nhau như: mp3, wav, wma, aac, ac3 … và dung lượng tối đa là 30 MB cho một file. Sau đó bạn bấm nút Upload để tiến hành upload file nhạc lên trang chủ.

Ảnh

Bước 2: Kết thúc quá trình upload trang Web sẽ chuyển sang cửa sổ làm việc mới, lúc này bạn sẽ thấy tên bài nhạc được upload, tổng thời gian của bài nhạc. Và quan sát trên thanh trượt màu vàng đậm bạn sẽ thấy hai điểm đánh dấu bằng màu xanh, tương ứng với mỗi điểm là điểm đầu (bên trái) và điểm cuối (bên phải) của trích đoạn nhạc và đoạn nhạc được chọn sẽ có màu xám. Để thay đổi vị trí điểm đầu và điểm cuối bạn chỉ cần kích giữ chuột trái vào hình chữ nhật màu xanh tương ứng với từng vị trí, khi trỏ chuột biến hành hình mũi tên chỉ về bốn  hướng bạn kéo sang trái hoặc sang phải để xác định trích đoạn âm thanh cần cắt. Tương ứng với vị trí bạn di chuyển thì khung hình chữ nhật màu xanh sẽ hiển thị thời gian của điểm đầu và thời gian của điểm cuối. Sau khi đã có được trích đoạn của mình, bạn bấm nút Create ringtone.

Bước 3: Kết thúc quá trình cắt tạo nhạc chuông, bạn chỉ cần di chuyển xuống cuối giao diện của cửa sổ làm việc và bấm nút Download để tải về bằng công cụ tải file của trình duyệt. File nhạc sau khi cắt sẽ cùng tên với file gốc, cũng như giữ nguyên các tham số âm thanh.

Văn Huệ.



Bình luận

  • TTCN (0)