Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay hôm nay đã phát đi thông báo mời các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thử nghiệm bán hàng trực tiếp tới thị trường Mỹ trên eBay.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Tổng giám đốc Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay cho biết người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay chủ yếu mới chỉ mua được hàng hóa trên eBay, rất khó khăn trong việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) nổi tiếng này. Lý do chính là vì không rút được tiền từ tài khoản Paypal - công cụ thanh toán trung gian trên eBay – về Việt Nam.

“Dự kiến trong năm nay, chúng tôi sẽ gỡ bỏ những rào cản này cho phép các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập một cách bình đẳng vào thị trường TMĐT thế giới qua eBay”, ông Bình nói.

Tuy nhiên, để chuẩn bị bổ sung tính năng cho phép doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên eBay toàn cầu, liên doanh ChợĐiệnTử - eBay đang tìm kiếm một số doanh nghiệp thử nghiệm việc bán hàng trên eBay Mỹ nhằm rèn luyện các kỹ năng bán hàng xuyên biên giới và thăm dò thị trường bán lẻ qua mạng tại nước ngoài.

Ông Bình cho biết sẽ ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa cung cấp những sản phẩm đặc thù của Việt Nam như thủ công, mỹ nghệ, nghệ thuật, may mặc, tặng phẩm, lưu niệm, thực phẩm để tham gia thử nghiệm. Các doanh nghiệp được chọn tham gia thử nghiệm sẽ được sử dụng tài khoản eBay và Paypal đặc biệt.

Theo Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay, tiêu chí tham gia chương trình thử nghiệm này khá đơn giản, chỉ cần liên lạc và cung cấp thông tin mô tả chi tiết, các hình ảnh về sản phẩm và giá muốn bán cho cán bộ phụ trách của ChợĐiệnTử - eBay. Khi được lựa chọn, người bán phải đặt cọc 1 triệu đồng vào tài khoản thanh toán trực tuyến của họ tại trang web Nganluong.vn để đảm bảo niềm tin (được trả lại khi dừng bán hàng) trước khi sản phẩm được đăng bán lên eBay.com bằng một tên người dùng (username) đặc biệt của ChợĐiệnTử - eBay.

Khi bán được hàng, người bán tự đóng gói và chuyển hàng cho người mua ở nước ngoài thông qua hệ thống chuyển phát quốc tế trước khi nhận tiền bán hàng vào tài khoản Nganluong.vn. Sau một thời gian thử nghiệm, trang web ebay.vn sẽ được chính thức bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ bán hàng xuyên biên giới.  

Ảnh
Chiếc xe moto gấp bằng giấy bán đươc giá 40 USD trên eBay, gấp 4 lần giá bán tại Việt Nam.

Ông Bình cho biết có một số doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ khi thử nghiệm bán hàng trực tiếp trên eBay toàn cầu. Ví dụ, cửa hàng lưu niệm Hanoi Moment đã bán được những chiếc xe máy hay đồng hồ làm bằng giấy lên đến 40 USD, gấp 4 lần giá bán tại Việt Nam.

Theo thống kê của eBay, thị trường châu Á chiếm 9% tổng thu nhập của eBay trong năm 2008 và trong quý I năm 2009. Các giao dịch xuyên biên giới đóng góp đến 17% tổng giá trị giao dịch của eBay trên toàn cầu. Những mặt hàng bán lẻ thành công từ châu Á thường là quần áo và các sản phẩm thời trang, đồ chơi và bộ sưu tập, linh phụ kiện xe hơi và đồ điện tử. Trong đó, hơn 60% số sản phẩm đá quý bày bán trên eBay là từ người bán ở Thái Lan.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)