Bạn có muốn chụp toàn bộ hình ảnh của một trang web ưa thích để phục vụ cho công việc của mình mà không cần cài đặt bất kì một phần mềm hay tiện ích mở rộng nào cho trình duyệt ? Nếu có thì hôm nay, TTCN xin gửi đến các bạn thủ thuật đơn giản song thực sự hữu ích và thú vị.

Một cách dễ dàng, các bạn mở trình duyệt thông dụng và truy cập tới địa chỉ trang web muốn chụp ảnh toàn bộ trang. Tại thanh địa chỉ, trước liên kết trang gồm "http://[địa chỉ trang web]" các bạn chỉ cần nhập vào "aviary.com/".

Ví dụ cụ thể với TTCN - địa chỉ mặc định "http://thongtincongnghe.com" thì địa chỉ mới sẽ là "aviary.com/http://thongtincongnghe.com". Các bạn nhấp Enter và sau đó, Aviary sẽ chuyển hướng các bạn tới bảng chỉnh sửa kèm theo ảnh chụp toàn trang web.


Tại đây, các bạn sẽ được trang bị hệ thống các công cụ nhỏ như cắt ảnh, định dạng lại kích thước ảnh, xoay ảnh, tạo hiệu ứng, phối màu, thêm chữ viết ... cùng một số tính năng mở rộng khác. Sau khi có được kết quả cuối cùng, các bạn có thể tải về máy tính của mình hoặc lưu trữ trực tiếp trên Aviary - đặc điểm này yêu cầu các bạn phải đăng ký cho mình một tài khoản Aviary.

Một dịch vụ web khác cũng cho phép bạn chụp ảnh màn hình trang web trong trình duyệt là Kwout (http://kwout.com/), tuy nhiên không hỗ trợ tính năng chụp ảnh toàn màn hình. Các bạn quan tâm có thể thử nghiệm qua ứng dụng web này.

Mạnh Tùng (Theo DigitalInspiration)



Bình luận

  • TTCN (0)