Các phiên bản thử nghiệm beta của Norton Internet Security 2010 và Norton AntiVirus 2010 sẽ tập trung vào khả năng phát hiện malware dựa vào sự "đáng tin cậy", đây là công nghệ có thể phát hiện "zero-day" malware  chưa từng có trước đây.

Điểm đặc biệt của phiên bản này là mô hình bảo vệ có tên gọi Quorum và giao diện mới được cải tiến. Những sản phẩm mới đánh dấu một sự thay đổi rõ rệt về cách thức mà nhà sản xuất phần mềm bảo mật hàng đầu thế giới bảo vệ người dùng máy tính.

Phiên bản 2010 tập trung vào khả năng phát hiện malware dựa trên "sự đáng tin cậy", một công nghệ có thể phát hiện malware zero-day trước đây chưa hề có nhưng vẫn không loại bỏ công nghệ phát hiện dựa vào sự nhận dạng (signature-based detection) đối với các malware đã biết.

Giám đốc bộ phận quản lí sản phẩm của Symantec, Dan Cole so sánh mô hình này với xe ô tô "lai" (hybrid): Giống như xe ô tô "lai" có thể sử dụng điện hoặc xăng dầu tùy vào điều kiện cụ thể, phần mềm bảo mật có thể sử dụng công nghệ phát hiện dựa vào "sự đáng tin cậy" hoặc công nghệ phát hiện theo nhận dạng cho phù hợp. SONAR 2, hệ thống thông minh đưa ra quyết định hợp lí, sẽ khai thác sự thông minh trong các tính năng của Norton.

Trước đây, nếu các sản phẩm Norton có thể nhầm lẫn trojan hoặc các phần mềm bảo mật giả mạo, là những thứ thường hay lừa người dùng tải về, thì bây giờ phiên bản 2010, có tên mã là Autospy, sẽ giúp người dùng biết chính xác điều gì đã xảy ra.

Công nghệ Norton Insight đã có trước đây, nhận dạng phần mềm nào là an toàn và bỏ qua để tăng tốc độ quét, bây giờ có thể cung cấp thêm thông tin cho người dùng về nguồn gốc, hoạt động, hiệu suất của các phần mềm an toàn đó. Cole nói "Chúng tôi biết cái gì thì người dùng có thể biết cái đó".

Tính năng Parental Control và lọc spam là điểm yếu của Norton trong vài năm qua, cả hai cũng được nâng cấp trong phiên bản mới này. Người dùng NIS 2010 có bản quyền sẽ được đăng kí miễn phí Norton Online Family, là hệ thống web Parental  Control mới ra mắt gần đây của Symantec. Theo thử nghiệm của PCMag, sản phẩm này có hiệu quả cao và dễ sử dụng. Bộ lọc spam mới sử dụng công nghệ BrightMail sẽ nhận diện spam chính xác hơn mà không cần phải "học".

Tải về tại: Norton Internet Security 2010 beta, Norton AntiVirus 2010 beta.

Cả hai sản phảm đều tương thích với Windows 7, người dùng hiện tại đã có bản quyền sẽ được nâng cấp miễn phí.

Anh Tuấn (Theo PCMag)



Bình luận

  • TTCN (0)