Firefox 3.5 là phiên bản mới nhất của trình duyệt web mang thương hiệu Mozilla, đóng vai trò là phiên bản có tốc độ lướt web nhanh nhất từ trước tới nay và đồng thời có hàng tá các đặc điểm mới hữu ích.

Một trong những tính năng đó là tự động quét virus khi tiến hành tải xuống tập tìn từ Internet. Thực tế với sự hỗ trợ của tính năng này, hệ thống sẽ được đảm bảo an toàn, tránh sự xâm nhập phá hoại của các loại virus lạ. Tuy nhiên, nếu như bạn đã biết rõ nguồn tải xuống tập tin đáng tin cậy và từ đó, nhận ra rằng tính năng trên là thừa đồng thời gây trở ngại với bạn thì bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó.

Để làm được điều này, các bạn thao tác theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Mở một tab mới trong Firefox và nhập about:config. Sau đó, theo nguyên tắc bạn sẽ nhận được thông báo về việc thay đổi các thiết đặt mặc định có thể có hại cho trình duyệt. Để tiếp tục, các bạn nhấp button "I'll be careful, I promise!".

Bước 2: Tại đây, các bạn nhập chuỗi "browser.download.manager.scanWhendone" trong hộp Filter. Mặc định, tính năng quét virus các bạn thấy sẽ được thiết đặt giá trị "true".

Bước 3: Để vô hiệu hóa, đơn giản các bạn chỉ cần nhấp đúp chuột lên danh mục và ngay lập tức, giá trị sẽ tự động chuyển sang "false". Thử nghiệm và bạn sẽ thấy được kết quả.

Nếu trong quá trình tương tác với trình duyệt, bạn muốn tái sử dụng tính năng này thì tương tự các bạn chuyển thiết đặt lại giá trị là "true".

Mạnh Tùng (Theo Nirmaltv)



Bình luận

  • TTCN (0)