Cơ quan an ninh New Zealand cho rằng chính phủ Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tấn công vào mạng của quốc gia họ. Thủ tướng Helen Clarak hôm qua đã trấn an các phóng viên rằng không có thông tin nào bị đánh cắp, nhưng bà tin rằng các gián điệp nước ngoài đã tham gia vụ tấn công này.

Tuy Clark nói rằng nhân viên của bà biết chính phủ nào đứng sau vụ tấn công, nhưng bà không nêu tên nước đó ra. Còn Warren Tucker, giám đốc trung tâm an ninh thông minh của New Zealand tiết lộ với báo chí địa phương, tờ The Dominion Post, rằng chính phủ Trung Quốc chịu trách nhiệm về các vụ tấn công. Ông nhắc đến việc cơ quan an ninh Canada tố cáo các hành động gián điệp của nước này.

Lời tố cáo của Canada được đưa ra sau khi bộ ngoại giao Trung Quốc chối bỏ lời tố cáo về việc chính phủ Trung Quốc tấn công mạng máy tính của Đức, Mĩ và Anh. Jiang Yu, đại diện bộ ngoại giao Trung Quốc cho rằng: "Mọi lời tố cáo quân đội Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công vào các mạng máy tính của chính phủ các nước khác đều không có cơ sở, vô trách nhiệm và thiếu thiện chí. Theo như tôi biết, cho đến giờ chính phủ Trung Quốc chưa nhận được lời mời hợp tác điều tra nào từ các nước liên quan."

Hải Nam (theo ZDnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Quoc Thinh

Hôm trước ở Pháp cũng bảo là chính phủ TQ đứng đằng sau các vụ tấn công hacker vào các thông tin mật của nước này (ở một số lĩnh vực).