Bạn muốn upload các file ảnh của những lần đi chơi với bạn bè, những lần tổ chức sinh nhật, sinh hoạt tập thể … lên Blog hoặc Web, nhưng có điều các file ảnh đó rất lung tinh về kích thước, dung lượng nên  khi upload lên mạng sẽ không đẹp mắt chút nào. Trong trường hợp này bạn nên sử dụng Bulk Image Resizer. 

Chương trình miễn phí này cho phép chuyển đổi kích thước cho hàng loạt các file ảnh cùng lúc chỉ cần vài cái kích chuột đơn giản. Bulk Image Resizer hỗ trợ các định dạng hình ảnh thông dụng như: GIF, JPEG, JPG, PNG …

Bạn có thể tải chương trình về sử dụng miễn phí tại: software/355 (2.02 MB). Bulk Image Resizer  tương thích với mọi Windows

Thao tác với chương trình như sau:

- Đầu tiên bạn bấm nút Add để chọn các file ảnh cần đồng bộ kích thước. Tiếp theo bạn lựa chọn một trong ba kiểu thay đổi kích thước ảnh trong khung Resize Mode gồm:

+ Resize Width cho phép bạn thay đổi kích thước theo chiều rộng.

+ Resize Height cho phép bạn thay đổi kích thước theo chiều cao.

+ Resize Both: Để thay đổi theo cả hai kích thước cao và rộng.

Tương ứng với mỗi lựa chọn thì khung bạn có thể nhập vào kích thước tương ứng mà mình cần thay đổi trong khung Width, Height.

- Chuyển qua khung File Naming để bạn lựa chọn kiểu đặt tên cho các file ảnh sau khi đồng bộ kích thước.

- Kéo thanh trượt JPEG Quality để chọn chất lượng cho ảnh xuất ra. Sau đó bạn bấm nút Select Folder để chọn thư mục lưu các file ảnh sau khi chuyển đổi, rồi bấm nút Convert để chương trình chuyển đổi là xong.

Trong khi sử dụng chương trình nếu bạn cảm thấy nhàm chán với “áo khoác” của chương trình thì bạn có thể vào menu Options>Theme và chọn một trong 6 theme mà mình thích để sử dụng.

Văn Huệ (Theo nirmaltv.com)



Bình luận

  • TTCN (0)