Giữa tháng 7 này, Công ty cổ phần Viễn thông di Động Toàn cầu (Gtel Mobile) sẽ chính thức ra mắt mạng di động Quốc tế Beeline Việt Nam. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại cái tên Beeline Việt Nam đã làm xôn xao dư luận.

Gây “sốc” bằng giá cước cạnh tranh

Đầu tiên phải kể đến sự kiện Beeline Việt Nam bị “rò rỉ” video quảng cáo trước giờ G với hình ảnh những chú gà ngộ nghĩnh cùng thông điệp: “Có gì hot? Mạng di động quốc tế Beeline cùng gói cước vô địch sẽ xuất hiện trong tháng 7” –  Đoạn clip đã trở thành tâm điểm và khiến không ít người phải tò mò.

Đó có thể chỉ là một chiêu thức nhằm gây sự chú ý nhưng người dùng Việt Nam có lẽ sẽ không phải thất vọng. Theo thông tin chúng tôi được biết gói cước “vô địch rẻ” này mang tên “Big Zero" với cách tính cước “độc nhất vô nhị”: tính giá không đồng (0 VND) sau phút đầu tiên cho tất cả các cuộc gọi nội mạng.

Beeline Việt Nam cũng tỏ ra hết sức “chịu chơi” trong cuộc cạnh tranh về các giá cước tin nhắn, gọi ngoại mạng, gọi quốc tế. Đơn cử như xu thế chung hiện nay của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động là chỉ giảm giá các cuộc gọi nội mạng và thường mức giá giữa các cuộc gọi nội với ngoại mạng chênh lệch rất lớn thì Beeline ngay từ mức giá ra mắt đã không có sự phân biệt này. Các cuộc gọi nội mạng có giá 1199 đồng và các cuộc gọi ngoại mạng cũng chỉ có giá 1199 đồng/phút.

Sự ra mắt của Beeline Việt Nam có thể xem là một tin vui cho người dùng Việt Nam, nhất là giới trẻ. Đó là cơ hội để họ được sử dụng những dịch vụ ngày một hoàn thiện hơn về chất lượng, với giá cước rẻ hơn. Đặc biệt những thuê bao của Beeline khi chuyển vùng quốc tế còn có thể sử dụng dịch vụ của 533 nhà cung cấp tại 213 nước và vùng lãnh thổ.

Giải mã “tân binh” Beeline Việt Nam

Cuối năm 2007, một thỏa thuận thành lập liên doanh về viễn thông giữa tập đoàn VimpelCom (một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu Đông Âu) và Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu của Việt Nam (GTEL) được ký kết. Chưa đầy một năm sau, GTEL Mobile chính thức được thành lập và Beeline Việt Nam chính là kết quả của sự liên doanh giữa GTEL và Vimpelcom.

Trên thế giới Beeline là một thương hiệu mạng viễn thông di động lớn hoạt động tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Âu và Trung Á với hơn 63 triệu thuê bao thực. Năm 2009, theo hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Millward Brown Optimor thì thương hiệu “Beeline” nằm trong top 100 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và top 10 tên tuổi đắt giá nhất trên thị trường viễn thông với giá khoảng 8,9 tỷ USD.

Đến với thị trường Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty GTEL Mobile, ông Alexey Blyumin  cho biết: “Không gian ở Việt Nam đủ rộng để VimpelCom thâm nhập thành công, đưa vào các công nghệ mới trong khuôn khổ hệ thống thông tin di động toàn cầu thế hệ thứ 2, cũng như các dịch vụ  khách hàng. Kế hoạch của công ty là bắt đầu thông mạng trong năm 2009.

Theo 24H.




Bình luận

  • TTCN (7)
ATK  1019

Giá cước điện thoại Việt Nam vẫn còn quá cao, mặc dù có đến 7 nhà cung cấp dịch vụ! :).Ở nhiều nước phát triển, thu nhập và mức sống người dân cao hơn nhiều nhưng cước dt lại thấp, VN mình thì ngược lại! Smile
Hồi trước Beeline hay bị thủng mạng, cứ mỗi lần thủng mạng như vậy là gọi 1 số nước quốc tế(trong đó có VN) ko hề bị tính tiền. Chỉ cần kiểm tra tài khoản mà ko kiểm tra được là biết mạng thủng rồi, thế là tha hồ mà gọi! Giờ thì nó ít thủng hơn, và giờ nó khoá gọi về VN khi thủng mạng rồi :), chỉ còn gọi được đi Mỹ và 1 số nước khác!
Dùng beeline thì chất lượng ổn định hơn, nhưng giá vẫn khá đắt (Ở Vn có vẻ rẻ hơn), nhưng được cái gọi sang các nước Đông Âu thì giá rẻ hơn. Chỗ mình vừa có nhà cung cấp mới, chỉ có 300đ/1 phút gọi nội mạng và 1 số gói cước hấp dẫn khác.

Nemo Nguyen  21665

Nếu quy mức giá/thu nhập thì giá cước VN hơi cao. Còn tính giá cước ko thì khá rẻ (vì các hãng nước ngoài nó đÂu có bán thiết bị cho mình theo thu nhập đâu).

Tuy nhiên vấn đề phải bàn của dịch vụ di động ở VN là chất lượng chứ ko phải giá cước. Quá nhiều doanh nghiệp (7 rồi), cạnh tranh, khuyến mãi mà chất lượng ko đảm bảo thì chỉ khổ dân mà thôi (người hám rẻ khổ đà đành, người chịu chi tiền đẻ có chất lượng tốt cũng bị ảnh hưởng).

nguyen thuy lan

gia cuoc con phai xem xet them

truoc day nghe thay noi beline gia cuoc re nhung sau khi su dung lai rat that vong vi tru tien trong tai khoan rat nhanh khong hieu noi??? nhieu ban be cung co cung thac mac giong minh nhung khong biet the nao day? lieu trong nam nay gia cuoc co re hon khong???

An Van Thang

Tôi hy vọng!

Tôi là một người đã tin và sử dụng dịch vụ của Viettel từ rất sớm. Vừa rồi ở gần cơ quan tôi có lắp đặt trạm phát sóng mới và sau này tôi biết đó là trạm phát sóng của Beeline( Một mạng hoàn toàn mới), đọc báo, xem tivi tôi thấy mạng này gây ấn tượng với tôi. Tôi cần một sự thay đổi và tôi đã tin tưởng hòa mạng Beeline, hiện tôi vẫn đang dùng. Mặc dù chỗ tôi ở chưa có mạng này nhưng tôi vẫn mong muốn trong thời gian tới tôi sẽ được hưởng những gì mà mạng này đã nói. Hy vọng Beeline sẽ mở rộng vùng phủ sóng ra cả nước cùng với đó là có nhiều chương trình ưu đãi giành cho khách hàng như những gì tôi hy vọng!Thank's

Trung Trực

Giá Rẻ chưa phải là tốt nhất

Tôi có nhu cầu , và chấp nhận gói cước Big Zero ,nhưng  khi sử dụng thì gặp rất nhiều sự cố ,Beline khuyến mãi tin nhắn nhiều thật , nhưng dịch vụ tin nhắn thì kém vô cùng gửi không đi ,hoặc gửi được mà không nhận được ( Có cũng như không )

Thực tế từ tháng 4 cụ thể là từ 25 /04/2010 các cuộc gọi Big Zero bị cắt sau 2 phút hay 4 phút , và cắt liên tục dù có gọi  20 cuộc như vậy  trong tình trạng sóng  tốt ( Điều này có liên lạc với NV chăm sóc KH của Beline  cũng  không trả lời thoả đáng và không khắc phục được )

Vì vậy các nhà cung cấp dịch vụ nghĩ sao khi mình không thực hiện đúng hợp đồng với khách hàng (KH) ? số tiền  KH bị lấy mất do dịch vụ của nhà cung cấp phải tính sao đây ?

Tôi gọi cho  199 6 lần liện tiếp để chứng minh lỗi của nhà cung cấp và  cả 6 lần đều bị cắt ngang khi đang nói chuyện với  NV chăm sóc KH ?

Cuối cùng theo Tôi thấy chất lượng dịch vụ  quan trọng hơn giá ! nếu có một số điện thoại mà khi cần không liên lạc được ,Hoặc liên lạc với giá cước gấp nhiều lần so với hợp đồng đã ký thì ai sẽ có lợi ?

Tất cả  chỉ nói  vì mới nên còn lỗi phải khắc phục ??!!  Điều này nghe thì dễ chấp nhận ,nhưng  thật ra trước khi đưa hệ thống vào hoạt động về mặt kỷ thuật đã được kiểm tra và có rất nhiều kinh nghiệm từ các nhà cung cấp trước .mặt khác kỷ thuật viễn thông không còn xa lạ gì với dân chuyên nghiệp vậy vấn đề là ở đâu ? Mượn đề heo nấu cháo hay cố tình gian lận mỗi thuê bao một ít để nâng cấp thiết bị ? Chưa ai làm sáng tỏ các vụ việc như thế này trước công luận ?

Nhã Quyên

Quảng cáo và thực tế !?

Em thấy mạng Beline có gói cước BigZero cũng tốt nhưng khi dùng thì mới biết là không nhắn tin được ,còn gọi theo đúng thoả thuận  là 20 phút chỉ tính phút đầu tiên thì xảy ra trừ cước sai ? thay vì trừ  1999VNĐ thì lại bị trừ 4650VNĐ cũng không biết kiện ai đây ?!  lỗi thì nhỏ lắm ch81c không ai nói gì đâu nhỉ !!?

2000000 thuê bao mỗi thuê bao bị mất vài nghìn VNĐ /lần gọi  có đáng gì đâu

Có ai tính nhẩm được không ? có thấy tiền tỷ không ?

không biết có phải sự cố hay không ? nhưng chỉ cần 1 phút trong tình trạng như vậy nhà mạng thu về ba bốn trăm triệu  CÓ hẤP DẪN KHÔNG ?

An

Lâu nay mình dùng beeline và thấy chất lượng rất là tốt.Có rất nhiều các dịch vụ ưu đãi đối với khách hàng.Mình mới mua sim beeline Bonus 50ng và có trong tài khoản đến 500ng,nghe nói khuyến mãi đến ngày 30/6 là hết rồi.Các bạn có nhu cầu thì mua nhanh lên nhé, ko thì hết hạn khuyến mãi đấy.