Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu HTC vừa công bố cuộc thi “Cùng HTC bước vào thế hệ mở” dành cho lập trình viên trên khắp Việt Nam. Đây là cuộc thi viết ứng dụng điện thoại trên Android, được HTC phối hợp tổ chức cùng FPT Mobile và tạp chí Khám Phá – Mobile Review, bắt đầu từ ngày 01 tháng 7 đến 30 tháng 9 năm 2009.

Ứng dụng “nhãn hiệu Việt” trên Android

Đây là lần đầu tiên các nhà lập trình Việt Nam được có cơ hội thử sức mình với hệ điều hành của cỗ máy tìm kiếm khổng lồ Google – Android trên một mã nguồn mở đúng nghĩa.

Kể từ khi ra đời đến nay, hệ điều hành Android đã có sự phát triển mạnh mẽ và trở thành nền tảng hấp dẫn cho nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh. Cuộc chạy đua phát triển ứng dụng cho hệ điều hành này cũng vì thế mà trở nên kịch tính. Cuộc thi “Cùng HTC bước vào thế hệ mở” là một cơ hội sáng tạo tự do cho các lập trình viên Việt Nam, đồng thời khẳng định tài năng Việt trong môi trường lập trình mở hoàn toàn. Các thí sinh có thể gửi nhiều bài dự thi. Bài dự thi được yêu cầu là ứng dụng được viết phải chạy được trên máy điện thoại HTC Magic phiên bản firmware 1.5. 10 ứng dụng tốt nhất sẽ được cân nhắc cài đặt vào các sản phẩm chạy trên Android của HTC.

"Đọ" sức sáng tạo của lập trình viên Việt

Vốn là hệ điều hành của “nhà tìm kiếm” chuyên nghiệp Google, chắc chắn các ứng dụng tìm kiếm trên Android đang là điểm mạnh. Tuy nhiên, khi mà chiếc điện thoại đã trở nên không thể thiếu trong đời sống, một chiếc điện thoại thông minh còn đòi hỏi nhiều hơn thế với những tính năng làm việc, giải trí ưu việt. Sân chơi “Cùng HTC bước vào thế hệ mở” tạo cơ hội cho bất kỳ lập trình viên trên toàn lãnh thổ Việt Nam cùng tham gia thử thách, đọ sức sáng tạo trên mọi lĩnh vực.

Nguyên tắc duy nhất đặt ra cho các thí sinh là sản phẩm dự thi phải được nộp bằng tiếng Việt hoặc tiếng Việt có kèm thêm tiếng Anh. Nội dung và các file hỗ trợ liên quan phải được nén lại (dạng ZIP hay RAR). Những bài dự thi nào hội đủ các yếu tố: tính ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày đối với người sử dụng cuối cao; mang dấu ấn riêng của Việt Nam; giao diện tiện lợi; khả năng thương mại hóa và nhất là có ý tưởng cấp tiến.

Cuộc thi “Cùng HTC bước vào thế hệ mở” không chỉ thu hút các lập trình viên Việt Nam với cơ hội ghi dấu ấn đầu tiên đúng nghĩa của người Việt trên Android mà còn mang đến những giải thưởng hấp dẫn. 3 người đạt thứ hạng cao nhất sẽ được sở hữu những chiếc điện thoại thông minh HTC Magic, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam cùng phần thưởng tiền mặt giá trị. Để tìm hiểu thêm thể lệ và đăng ký dự thi, thí sinh có thể truy cập: www.g-android.com/androidcontest.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)