10 ứng dụng office miễn phí hoặc giá cũng không quá đắt, nhưng có thể hỗ trợ bạn làm việc mọi nơi mọi lúc trên nhiều nền tảng khác nhau.

1. Documents To Go

Hỗ trợ BlackBerry, iPhone, Windows Mobile, Symbian (cho phép sử dụng thử nghiệm, giá khoảng 600.000đồng).

Documents To Go là ứng dụng office phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với khả năng hỗ trợ đa nền tảng, bao gồm các ứng dụng Word To Go, Spreadsheet To Go và Slideshow To Go dùng để duyệt các định dạng tập tin văn phòng như .doc, .xls, .ppt, .pdf, .htm, .txt, .jpg, .gif, .png, .tif và .bmp. Ngoài ra, bạn cũng có thể biên tập được các định dạng văn bản một cách dễ dàng.

Nếu bạn soạn thảo hoặc biên tập một file .doc, sẽ có hàng loạt lựa chọn giống như trên Microsoft Word như chữ in đậm, nghiêng, gạch chân, liệt kê mẫu tự, màu chữ, đánh dấu chú ý...

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tạo hay biên tập các tập tin Excel và PowerPoint. Tất nhiên, hạn chế này cũng không quá “mất điểm” vì thao tác trên màn hình nhỏ xíu của các thiết bị di động, ngay cả HTC Touch Pro 2  với màn hình 3.8 inch khá lớn là tương đối nhức mắt. Chi tiết tại đây.

2. Cortado Connect hỗ trợ BlackBerry (miễn phí)

Cortado Connect là một ứng dụng tổ chức và cho phép lưu trữ dữ liệu lên tới 1GB thông qua dịch vụ Box.net. Bạn có thể mở và duyệt tập tin, chỉnh sửa như cắt, sao chép, dán, xóa, đổi tên...

Ứng dụng cho phép bạn quản lý các tập tin trực tuyến trên BlackBerry hoặc thẻ nhớ của thiết bị cùng  khả năng trao đổi tập tin lưu trữ trên các kho.

Ảnh
Khả năng xử lý văn bản trên smartphone hiện không chỉ là nhu cầu của giới doanh nhân mà cả người dùng thông thường

Các chức năng chỉnh sửa khá hạn chế, nhưng Cortado Connect vẫn là một công cụ hữu ích nhất trong trường hợp bạn muốn lưu trữ an toàn dữ liệu để có thể truy cập trên cả BlackBerry và PC. Ngoài ra, Cortado Connect hoàn toàn miễn phí. Xem thêm tại đây.

3. eOffice hỗ trợ BlackBerry (giá khoảng 500.000đồng)

eOffice là bộ ứng dụng gồm công cụ biên tập tài liệu Microsoft Word, Excel và PDF. Với eOffice, bạn còn có thể truy cập tài liệu của mình trên máy tính từ BlackBerry cũng như sử dụng chúng như những tập tin đính kèm khi gửi.

Ứng dụng này cho phép bạn chỉnh sửa tập tin .doc, hỗ trợ tất cả các định dạng đã có của tập tin gốc, có thể thay đổi font chữ, phong cách, định dạng đoạn văn...

Trên Spreadsheet, bạn có thể tạo, xem và biên tập các tập tin bảng tính Excel. eOffice còn hỗ trợ duyệt tập tin PPT, PDF, CSV, fax và một số định dạng tập tin hình ảnh khi chúng được đính kèm trong email với một chiếc kính lúp tăng kích thước. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để truy cập tài khoản Google Docs.

Một số tính năng khác bao gồm: hỗ trợ gửi fax nhờ vào BlackBerryFax, in, gửi mail đính kèm từ máy tính nhờ vào điện thoại. Xem chi tiết và tải về dùng thử tại đây.

4. GridMagic, hỗ trợ BlackBerry (giá 350.000đồng)

GridMagic giúp việc đọc và chỉnh sửa các tập tin bảng tính trên BlackBerry trở nên cực kỳ đơn giản, hơn hẳn Spreadsheet To Go, khiến bạn có cảm giác như đang sử dụng Excel.

Các lựa chọn định dạng gồm thay đổi cell và chữ. Bạn có thể cắt, sao chép, dán dữ liệu trên cell và chèn/xóa các cell, hàng, cột nếu muốn.

Bạn cũng có thể tạo mật khẩu bảo vệ dữ liệu an toàn. Ứng dụng cũng tương thích với các chức năng khác của BlackBerry như email, danh bạ điện thoại và duyệt web. Tất cả các tài liệu đều có thể đồng bộ với PC và gửi đính kèm. Chi tiết tại đây.

Ảnh
Bảng so sánh tính năng, giá cả và khả năng hỗ trợ của 10 ứng dụng office

5. MasterDoc Picture Perfect Document Viewer hỗ trợ BlackBerry (giá khoảng 400.000đồng)

MasterDoc là ứng dụng hỗ trợ duyệt và quản lý các tập tin. Bạn sẽ không thể “nhờ cậy” Master Doc để biên tập. Tuy nhiên, trên BlackBerry, một khi sắm ứng dụng này bạn có thể duyệt trực tiếp hàng loạt định dạng khác nhau từ .doc, .xls, .ppt, .PDF, .jpg, .gif, đến .mp3 và .wav.

Bạn có thể tải tài liệu từ desktop, lưu trữ trực tuyến với tài khoản không giới hạn.

Nếu sử dụng Google Desktop, bạn có thể truy cập và tìm kiếm trên PC để lấy lại tài liệu, xem chúng và gửi email đính kèm.

In và gửi fax cũng là một tính năng hấp dẫn trên MasterDoc, mặc dù không phải lúc nào bạn cũng sử dụng tới. Xem thêm tại đây.

6. Microsoft Office Mobile hỗ trợ Windows Mobile (giá 750.000đồng)

Microsoft Office Mobile sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm gần gũi nhất với bộ ứng dụng Windows Office lừng danh trên PC.

Bạn có thể mở và biên tập tài liệu Microsoft Office Word và Microsoft Office Excel, duyệt PPT.

Office Mobile dành cho Windows Mobile Professional có thêm một số tính năng bổ sung như kiểm tra chính tả, tạo biểu đồ trên Excel và làm nổi các phần của tài liệu. Chi tiết tại đây.

7. MultiReader hỗ trợ Google Android (giá 150.000đồng)

MultiReader là một ứng dụng sẽ giúp bạn duyệt nội dung trên điện thoại Google Android gồm PDF, Word, RTF một cách dễ dàng. Sử dụng công nghệ text to speech, MultiReader sẽ đọc tài liệu để bạn nghe bất kể lúc nào. Thử nghiệm tại đây.

8. MobiSystems OfficeSuite trên Symbian S60 (phiên bản 4th Ed. & 5th Ed. - giá  350.000-450.000đồng)

MobiSystems OfficeSuite là một bộ công cụ gồm hàng loạt ứng dụng cho phép bạn tạo, xem và biên tập các tập tin Word, Excel và PowerPoint trên máy Symbian.

Word Editor cho phép bạn tạo tài liệu, các bản báo cáo... hỗ trợ các định dạng .doc, .rtf và .txt. Bạn có thể nhúng các bảng, hình ảnh và siêu liên kết. Công cụ hỗ trợ kiểm tra chính tả với sáu ngôn ngữ tích hợp giúp bạn có thêm tiện ích hỗ trợ.

Trong khi đó, Excel Manager giúp bạn làm việc với các tập tin .csv, .xls và.xml với chức năng tính toán đơn giản, tạo biểu đồ, zooming để duyệt dễ hơn.

Phiên bản 5 của MobiSystems còn có thể hỗ trợ cả các định dạng của Office 2007. Xem thêm tại đây.

9. SoftMaker Office 2008 for Pocket PCs trên Windows Mobile (giá 1.200.000đồng)

SoftMaker Office 2008 cho bạn mở, biên tập và lưu các tập tin World, Excel, PowerPoint trên Pocker PC mà vẫn lưu lại các định dạng đã có.

Ứng dụng bao gồm các phần: TextMaker dùng để bổ sung hình ảnh, đồ họa, footnote, bảng và nhận xét trên Word. Bạn cũng có thể xuất ra định dạng PDF một cách dễ dàng.

PlanMaker là một phần khác của ứng dụng, cho phép bạn duyệt các biểu đồ trong Excel, trong khi SoftMaker Presentations là tiện ích không thể thiếu nếu muốn tạo các buổi trình chiếu. Bạn có thể bổ sung hình ảnh, kiểu dáng, màu sắc, mẫu và các hiệu ứng chuyển trang, hiệu ứng đối tượng như trên PowerPoint. Chi tiết tại đây.

Ảnh
Khả năng xử lý của Microsoft Office Mobile không kém gì Office trên desktop

10. ThinkFree Mobile trên Google Android (khoảng 230.000đồng)

ThinkFree Mobile là một bộ công cụ văn phòng dành cho điện thoại Android. Bạn có thể duyệt và tạo các tài liệu Microsoft Word, Excel và PowerPoint, hỗ trợ quản lý trực tuyến.

Nhờ công cụ quản lý tích hợp trên thiết bị, bạn có thể tìm thấy các tập tin dễ dàng, gửi thư đính kèm qua email mà không cần phải tải chúng về.

Nếu dùng Google Docs, bạn còn có thể đồng bộ chúng với tài khoản Google Docs. Chi tiết tại đây.

Theo TuoitreOnline(ITPro)



Bình luận

  • TTCN (1)
meotinhoc.com  1

Thanks!
Các bạn có thể tham khảo thêm các ứng dụng cho điện thoại di động tại đây:
http://bit.ly/d0cF57