Ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ TT&TT. Ảnh: ICT News.

Vẫn lại là câu chuyện của quản lý. Quản lý như thế nào để đảm bảo được tính chất lành mạnh của game online, một sản phẩm kinh doanh vốn là hợp pháp và là một loại hình hoạt động giải trí được thừa nhận rộng rãi khắp nơi trên thế giới?

Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) - ông Lưu Vũ Hải sẽ trả lời trực tiếp trên truyền hình số VTC2, vào lúc 10h sáng chủ nhật (ngày 19/7) trong chương trình Nhân vật – Sự kiện TT&TT.

Cuộc đối thoại sẽ được tường thuật trực tiếp báo điện tử VietNamNet, VTC News, ICT News và cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT.

Game online (trò chơi trực tuyến) sẽ có những tác động tiêu cực và tích cực gì lên đời sống xã hội?. Vẫn lại là câu chuyện của quản lý, quản lý như thế nào để đảm bảo được tính chất lành mạnh của game online, một sản phẩm kinh doanh vốn là hợp pháp và là một loại hình hoạt động giải trí được thừa nhận rộng rãi khắp nơi trên thế giới?. Thậm chí, vấn đề này đã được đưa ra bàn thảo và tranh luận không ít tại các kỳ họp quốc hội vừa qua để rồi cuối cùng hầu như vẫn chưa ngã ngũ về các biện pháp quản lý đối với game online.  

Theo đài truyền hình kỹ thuật số VTC, chương trình đối thoại trực tiếp với ông Lưu Vũ Hải sẽ tập trung vào các vấn đề ”nóng” về quản lý game online như: việc mua bán tài sản ảo, chơi game sau 23h đêm, phần mềm quản lý người chơi game, thẩm định nội dung game...nhằm thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh.  

Nhận xét chung về game online, TS Trịnh Hòa Bình (Viện Xã hội học) cho rằng, về mặt tích cực: Game online là trò chơi giải trí khá lành mạnh (đương nhiên là trong trường hợp nội dung an toàn). Khi tham gia trò chơi, các bạn trẻ được thỏa mình trong đó, được hóa thân với nhân vật trong game dẫn đến sự thoải mái về mặt tinh thần.

Tuy nhiên, việc người chơi quá sa đà vào một không gian ảo, một xã hội ảo (mà chỉ có ở đó người ta mới thực hiện được những việc mà trong cuộc sống thật khó có thể thực hiện được), đã khiến cho không ít thanh thiếu niên, học sinh - sinh viên và cả công nhân viên chức cũng muốn dấn thân vào xã hội ảo đó.

Tới thời điểm hiện tại, Thông tư liên tịch số 60 Liên bộ Văn hóa - Thông tin, Bưu chính - Viễn thông, Công an, ban hành ngày 1/6/2006 vẫn đang là văn bản pháp quy chính thức duy nhất có hiệu lực đối với công tác quản lý Game online. Theo đánh giá, văn bản này vẫn còn hàm chứa nhiều điều bất cập như: chưa đề cập tới vấn đề quản lý tài sản ảo, việc quy định sau 5 giờ chơi không được nhận điểm thưởng trong game vẫn không đạt được mục đích là chống nghiện game...

10h sáng chủ nhật (19/7) trực tiếp trên VTC2, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) sẽ giải đáp những thắc mắc này. Trân trọng mời quý độc giả gửi câu hỏi tại đây.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)