Sau khi MobiFone tuyên bố chính thức cung cấp dịch vụ roaming SMS cho thuê bao trả trước, Viettel và VinaPhone tuyên bố cũng sẽ cung cấp dịch vụ này.

Ngày 1/7/2009, MobiFone chính thức tuyên bố cung cấp dịch vụ SMS roaming (dịch vụ chuyển vùng quốc tế tin nhắn dành cho thuê bao trả trước) tới 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, gồm nhiều các quốc gia lớn tại các châu lục, những nơi có nhiều người Việt sinh sống hoặc tham quan, nhằm gia tăng tiện ích cho chủ thuê bao mỗi khi ra nước ngoài.

“Khách hàng của MobiFone ngày càng trở nên năng động, họ không chỉ ở Việt Nam mà còn có mặt tại nhiều nơi trên thế giới. Việc cung cấp SMS Roaming này không nằm ngoài nỗ lực “mọi lúc, mọi nơi” của chúng tôi trong nhiều năm qua” - ông Đinh Việt Hưng, Trưởng Phòng Giá Cước Tiếp Thị của MobiFone nói.

Kế tiếp việc mở roaming dịch vụ thoại tới trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ chuyển vùng quốc tế tin nhắn, hay còn gọi là SMS Roaming này của MobiFone giúp chủ thuê bao trả trước có thể dùng chính số điện thoại của mình gửi và nhận tin nhắn với bạn bè, người thân ngay khi đang ở nước ngoài. 

Phía MobiFone cho biết, cước phí của mỗi tin nhắn tính theo bảng giá ở từng nước/khu vực lãnh thổ (dao động từ khoảng 2.300 đồng trường hợp của Uc-rain-na tới 16.400 đồng tại Ix-ra-en, không bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Đặc biệt, cước gửi tin nhắn của dịch vụ này được tính chỉ một giá tại tất cả các mạng trong cùng một quốc gia khi gửi đi tất cả các hướng: gửi cho thuê bao của nước sở tại, về Việt Nam hay gửi cho thuê bao của các nước khác, còn việc nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng quốc tế hoàn toàn miễn phí.

Để sử dụng dịch vụ này, chủ thuê bao trả trước chỉ cần gửi tin nhắn đăng ký với cú pháp DK và gửi tới đầu số 9236, với cước phí tính cho tin nhắn là 290 đồng/tin.

Viettel và VinaPhone không nằm ngoài cuộc chơi

Sau việc tuyên bố này của MobiFone, từ ngày 7/7, Viettel tuyên bố chính thức cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho tất cả các thuê bao trả trước.

Theo đó, khách hàng chỉ cần nhắn tin đăng ký sử dụng dịch vụ là có thể giữ số liên lạc để nhận và thực hiện cuộc gọi khi đang ở quốc gia khác mà không cần phải đặt cọc.

Điều kiện đăng ký dịch vụ: Là thuê bao trả trước của Viettel, đang hoạt động hai chiều trên hệ thống, có tài khoản gốc lớn hơn hoặc bằng 200.000 đồng.

Sau khi đăng ký thành công, khách hàng được dùng dịch vụ trong vòng 30 ngày. Trong thời gian đầu, Viettel chính thức cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho thuê bao trả trước tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Nga, Pháp, Đức,  CH Sec, Australia, Canada, Mỹ, Bỉ, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Hungary, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Kazakhstan.

Đây là các nước được thống kê có nhiếu lượt người Việt Nam tới du lịch và công tác. 

Không nằm ngoài cuộc chơi này, đại diện VinaPhone cho biết, họ cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ roaming cho thuê bao trả trước vào khoảng tháng 8/2009.

“Hiện chúng tôi thử nghiệm dịch vụ này và cần phải có thời gian nữa mới có thể chính thức cung cấp dịch vụ. Đây sẽ là dịch vụ tăng thêm tiện ích cho các thuê bao di động trả trước vốn đang bị thiệt thòi hơn thuê bao trả sau vì không thể kết nối khi đang ở nước ngoài” - đại diện VinaPhone nói.

Theo Tiền Phong




Bình luận

  • TTCN (0)