Cuối cùng, Fujifilm đã chính thức cho vén màn về chiếc máy ảnh compact đầu tiên trên thế giới có khả năng cả chụp ảnh và quay phim 3D, FinePix Real 3D W1.

FinePix Real 3D W1 là chiếc máy ảnh 10 Megapixel mà bí mật về khả năng quay và chụp 3D nằm ở đôi cảm biến CDD của nó. Chúng sao chép hoạt động của đôi mắt người bằng cách nhanh chóng chụp một hình ảnh cho mắt ở bên tay trái và hình ảnh khác cho mắt ở bên tay phải. Chip “Real Photo Processor 3D” nằm trong máy ảnh sẽ đồng bộ những hình ảnh qua nó từ cả hai bộ cảm biến CDD trên để tạo ra một hình ảnh chụp đơn nhất. 

Hình ảnh và phim được hiển thị trên một màn hình LCD 3D thực sự với kích thước 2,8 inch và bạn có thể xem chúng mà không cần kính. Chế độ “Interval Shooting” cũng cho phép bạn chỉnh tay những cài đặt 3D của máy ảnh như là độ dài tiêu cự để máy ảnh có thể dễ dàng chụp những cảnh đang di chuyển nhanh hoặc ở khoảng cách xa.

Khi chụp hình ở chế độ 2D chuẩn thông thường, đôi ống kính của máy ảnh cho phép chụp hai bức hơi khác nhau với chỉ một lần nhấn nút. Ví dụ, bạn có thể chụp cận cảnh một người bạn của mình ở bữa tiệc và đồng thời chụp tấm thứ hai với cảnh rộng hơn ra môi trường ở quanh.

Fujifilm trang bị cho FinePix Real 3D W1 zoom quang 3x và độ nhạy ISO lớn nhất là 1600. Một vài chế độ được cài đặt trước trên máy ảnh bao gồm các chế độ tiệc tùng, tuyết và hoàng hôn. Máy ảnh có kích thước 123 x 68 x 25mm, nặng 260 gam và lưu trữ hình ảnh và phim trên thẻ nhớ SD.

FinePix Real 3D W1 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 này. Nhiều nguồn tin trên mạng cho biết FinePix Real 3D W1 sẽ có giá tầm $941 ở Anh.

Huyền Nga (Theo reghardware)



Bình luận

  • TTCN (0)