Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã bắt đầu giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp được ươm tạo. Đến năm 2010, khu CNC này sẽ có Trung tâm ươm tạo chuyên nghiệp với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng.

Trung tâm (TT) ươm tạo Doanh nghiệp công nghệ cao (CNC), Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc vừa chính thức giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp ươm tạo. Tất cả đều là những nghiên cứu mới có thể ứng dụng trong sản xuất và đời sống.

Ông Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, Trưởng ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc cho biết, hiện đang có 2 loại hình ươm tạo. Một là là ươm tạo công nghệ được hình thành trong các trường đại học, các viện nghiên cứu, trung tâm, các phòng thí nghiệm. Hai là ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao trong các Khu CNC Đà Nẵng, Tp HCM, Hòa Lạc hay các khu Nông nghiệp ứng dụng CNC... Từ đây, những ý tưởng, công nghệ cần sẽ được nghiên cứu thêm và phát triển thành sản phẩm thương mại hóa.

Theo ông Lạng, chính sách quan trọng nhất đang áp dụng để khuyến khích, phát triển mô hình này là sự ra đời của Luật CNC. Hiện, Bộ đang trình Chính phủ thông qua Nghị định hướng dẫn thi hành, kèm theo đó là một loạt các Nghị định về tài chính, đầu tư mạo hiểm, Quỹ phát triển KHCN, vấn đề bản quyền, SHTT, nhãn hiệu hàng hóa, nhãn mác...

Theo đó, đến năm 2010, Trung tâm ươm tạo sẽ hình thànhvới vốn đầu tư lên tới hàng trăm tỷ đồng bao gồm hàng loạt các hạ tâng kỹ thuật, phòng thí nghiệm, máy móc để tạo điều kiện tốt nhất để các nhóm nghiên cứu trong vường ươm CNC có thể sử dụng, khai thác với chi phí thấp nhất.

Vấn đề thương mại hóa các sản phẩm KHCN cũng sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ để có thể đưa ra các chiến lược tiếp cận với quốc tế.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)