Viettel đã trình Thủ tướng Chính phủ đề án chuyển đổi thành tập đoàn kinh tế. Ảnh tư liệu

Viettel đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án chuyển đổi từ Tổng Công ty Viễn thông Quân đội thành tập đoàn Viễn thông Quân đội trực thuộc Bộ Quốc phòng. Cùng với việc lập đề án chuyển đổi thành tập đoàn Viễn thông Quân đội, Viettel đã được Thủ tướng chính thức giao nhiệm vụ là đơn vị chủ lực cùng VNPT xây dựng chiến lược phát triển CNTT viễn thông đến 2010, 2015 và 2020 đưa Việt Nam trở thành cường quốc CNTT.

Viettel cho biết, sở dĩ phải chuyển đổi mô hình vì muốn có thêm lợi thế về tập trung vốn. Bên cạnh đó khi trở thành tập đoàn sẽ có cơ chế "mở" đối với việc mở rộng ngành nghề, đặc biệt là đầu tư ra nước ngoài.

Viettel cho rằng nếu được "nâng cấp" lên tập đoàn, Viettel sẽ là đơn vị có doanh thu đứng thứ 4, nhưng lại có tỷ suất lợi nhuận trên vốn nhà nước đứng thứ nhất trong 8 tập đoàn kinh tế nhà nước của Việt Nam.

Thủ tướng cũng cho phép Viettel là đơn vị đầu tiên xây dựng phương án thí điểm về trả lương trong doanh nghiệp nhà nước dựa trên cơ sở kết quả và hiệu quả SXKD. Mục tiêu trong năm 2009, Viettel sẽ đạt doanh thu 62.000 tỷ đồng và lắp đặt mới 7.000 – 8.000 trạm phát sóng di động (BTS), trong đó có 6.000 trạm 3G, nâng tổng số trạm BTS của Viettel tại Việt Nam lên hơn 25.000.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)