Nikon vừa cho ra mắt máy ảnh DSLR bình dân Nikon D3000 mới và tuyên bố đây là chiếc máy ảnh DSLR đơn giản và dễ dàng sử dụng nhất cho đến nay.

Nikon D3000 có thể trông giống như mọi máy ảnh DSLR khác hiện đang có trên thị trường nhưng lại phù hợp với những người mới bước chân vào thế giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp bởi thiết kế đơn giản và dễ tiếp cận, Nikon nhấn mạnh.

Ngoài ra, Nikon D3000 còn có một số chế độ chụp hình khá thú vị. Chế độ Intelligent Guide tự động đưa ra các lời khuyên về các thiết lập hình ảnh thích hợp cho các vật thể hoặc các cảnh cụ thể.

Chế độ Visual Demonstration của D3000 mặc dù không phải là một tính năng mới, sẽ cho người chụp thấy hình ảnh mình chụp sẽ trông như thế nào trước khi bấm nút chụp. Ngoài ra, chế độ này sẽ dạy bạn làm thế nào để cái thiện kỹ năng chụp hình của mình bằng cách nhận dạng các thiết lập đã sử dụng để chụp được bức ảnh.

Nikon còn thiết kế chế độ Guide nhằm đưa những bức ảnh của bạn lên một tầm mới với những tùy chọn chụp sáng tạo hơn, một khi bạn đã làm chủ những kĩ năng cơ bản.

Về mặt các tính năng kỹ thuật, D3000 là một DSLR có độ phân giải 10,2 Megapixel với 11 điểm tự động lấy nét và độ nhạy ISO cao nhất là 1600. Đèn flash bật ra, được tích hợp vào thân máy ảnh trong khi màn hình LCD 3 inch nằm sau thân máy.

Nikon D3000 sẽ có mặt trên thị trường từ 28/08/2009 với mức giá khá hấp dẫn: 599 USD cho thân máy kèm với ống kính 18 – 55mm VR.

Huyền Nga (theo reghardware)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Rất tiếc là Nikon chưa chịu tích hợp video HD cho D3000. Từ Live-view rồi chuyển thành quay video HD rất dễ dàng. Chắc là Nikon để dàng đỂ update cho phiên bản sau.