Cả nước có trên 80 triệu thuê bao di động. Ảnh ICT News.

Miếng bánh thị phần bị chia sẻ khi mạng di động mới gia nhập thị trường. 3 ông lớn gồm Viettel, MobiFone, VinaPhone vừa quyết định "hạ" đối thủ bằng cách giảm cước xuống ngang mức khuyến mãi mà doanh nghiệp mới cung cấp.

Chưa đầy một tháng kể từ khi Beeline tuyên bố ra mắt thị trường, 3 mạng di động đại gia Viettel, MobiFone và VinaPhone đã có những thay đổi khá mạnh.

Theo đó, kể từ ngày 1/8, 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam đều đồng loạt tăng mạnh giá trị khuyến mại cho các sim di động trả trước. Với bộ kit có mệnh giá 65.000 đồng (loại được bán phổ biến nhất), MobiFone và Viettel cùng tăng khuyến mại trong tài khoản từ mức 100.000 đồng lên 120.000 đồng. Với VinaPhone, tài khoản là 105.000 đồng cùng với 20 phút gọi và 50 SMS nội mạng miễn phí. Mức khuyến mại của MobiFone và Viettel bằng đúng với mức khuyến mại đối với sim tương tự của Beeline.

Bên cạnh đó, 3 ông lớn cũng áp dụng một loạt chính sách ưu đãi đối với các thuê bao di động trả sau như tặng số phút gọi trong ngày, gửi quà tặng, hoặc quay số trúng thưởng. Đây được coi là sự cải thiện rõ rệt sau một thời gian dài các khách hàng VIP - thuê bao trả sau than phiền bị hắt hủi.

Ngoài việc tăng khuyến mại, cung cấp thêm nhiều dịch vụ gia tăng đặc sắc cho khách hàng, trong tháng 8, MobiFone cho biết sẽ dành một sự bất ngờ lớn cho các khách hàng trẻ. Viettel cũng hé lộ các thông tin tương tự.

Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo của 3 mạng di động này đều khẳng định, việc tăng khá mạnh khuyến mại cho khách hàng không có sức ép đến từ Beeline mà là do thị trường cần một động lực mới.

Tuy nhiên, một chuyên gia viễn thông có kinh nghiệm phân tích, việc giảm cước trung bình hơn 20%, giờ lại phải tăng khuyến mại 20% các sim di động trả trước mới, cho thấy các mạng di động lớn MobiFone, VinaPhone, Viettel đã chấp nhận lao vào một cuộc chiến tranh về giá cực lớn. Viettel buộc phải tăng khuyến mại vì thị phần 6 tháng đầu năm tụt giảm khoảng 2%. MobiFone và VinaPhone không để lỡ cơ hội giật thêm thị phần từ đối thủ bằng cách hạ giá cước thấp hơn. Ngoài ra, chương trình khuyến mại của 3 đại gia này cũng nhằm hướng tới khách hàng có thu nhập thấp, khu vực thị trường mà các mạng di động mới như Beeline đang muốn khai thác.

Hiện nay thị trường di động Việt Nam đã có tới trên 80 triệu thuê bao đăng ký. Trong số 80 triệu thuê bao đăng ký này, có tới hơn 50% là thuê bao ảo và số còn lại cũng có một tỷ lệ không nhỏ là người di động dùng 2 sim. Cuộc cạnh ttranh giữa các mạng di động đại gia và các mạng di động mới sẽ còn leo thang cả về giá cước và các dịch vụ, tiện ích mới bởi khách hàng có thể đổi sim bất cứ lúc nào nếu thấy không hài lòng với nhà mạng.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)