KT Corp, nhà khai thác viễn thông lớn của Hàn Quốc sẽ cho khai trương vào tháng 12 dịch vụ điện thoại di động thử nghiệm sử dụng công nghệ di động không dây do họ phát triển gọi là WiBro với tốc độ tối đa lên đến 50Mbps.

WiBro hiện chỉ sử dụng cho các kết nối Internet trên máy tính xách tay hoặc các thiết bị di động khác thì với dịch vụ thử nghiệm trên của KT sẽ cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi giá rẻ dựa trên công nghệ WiBro.

KT, nhà khai thác điện thoại cố định lớn nhất của Hàn Quốc và nhà khai thác di động lớn thứ hai đã bắt đầu thiết lập mạng và hạ tầng cơ sở cần thiết cho dịch vụ này.WiBro, một trong những chuẩn Internet không dây thế hệ thứ ba (3G) hàng đầu thế giới là phiên bản cải tiến của WiMAX, cho phép kết nối Web giống như băng rộng thậm chí khi người sử dụng đang di chuyển.

Vào tháng 12 năm ngoái, Ủy ban truyền thông Hàn Quốc (KCC) quyết định cho phép các công ty cung cấp dịch vụ Internet điện thoại di động dựa trên WiBro. Bước tiến này nhằm cho phép người sử dụng thực hiện các cuộc gói ở giá rẻ hơn và đẩy mạnh việc sử dụng WiBro, sẽ giúp đặt nền tảng cho sự xâm nhập của WiBro vào thị trường nước ngoài. Dịch vụ này được mong đợi sẽ củng cố tính cạnh tranh trong ngành công nghiệp điện thoại di động gần mức bão hòa của Hàn Quốc, được phân chia giữa 3 công ty, SK Telecom Co., KT Corp. và LG Telecom Inc. Tính đến tháng 7 năm nay, Hàn Quốc có 45,04 triệu người sử dụng di động trên tổng dân số 49 triệu người.

Huyền Nga (Theo yonhapnews)



Bình luận

  • TTCN (0)