Vuze là một trong những trình chia sẻ tập tin mạng ngang hàng được dùng để tải xuống các tập tin giao thức torrent qua internet. Thông qua Vuze, người dùng có thể duyệt, chia sẻ và tìm kiếm các nội dung đa phương tiện chất lượng cao. Hãy cùng lướt qua cách tương tác với Vuze.

Để tiến hành tìm kiếm một tập tin torrent, từ hộp tìm kiếm được cung cấp bởi Vuze các bạn nhập từ khóa tương ứng và nhấp Enter.


Sau đó, Vuze sẽ hiển thị kết quả từ Vuze HD Network cùng với một số trang torrent khác như Mininova nếu có.


Tiếp tục, các bạn chọn một tập tin mình muốn tải xuống và tập tin này sẽ tự động được tải về máy tính của các bạn. Vị trí thư mục mặc định để lưu trữ tập tin là: C: /users/USER/my documents/Azureus Downloads. Ở đây, các bạn có thể thay đổi thư mục theo ý mình bằng cách click lên Tools và chọn Options, tại cửa sổ Options chọn Files và sau đó thay đổi thư mục mặc định lưu trữ. Kết thúc bằng việc nhấp nút Apply.


Để biết được trạng thái của tiến trình tải tập tin, các bạn click lên Downloading từ sidebar của cửa sổ Vuze. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy thời gian còn lại cho hoàn tất việc tải xuống tập tin tương ứng, đồng thời hiển thị số các seed cùng các peer được kết nối tới tập tin torrent mà bạn đang tải xuống.


Như nói qua trên thì Vuze cho phép chúng ta duyệt và tải xuống các nội dung đa phương tiện từ Vuze HD Network một cách nhanh chóng và tiện lợi bằng cách nhấp lên Vuze HD Network từ sidebar, Trong cửa sổ này, bạn sẽ nhìn thấy tất cả những nội dung đa phương tiện hiện tồn tại trên Vuze HD Network. Các bạn có thể duyệt theo danh mục và tải xuống tập tin ưa thích với chỉ bằng một click lên chúng.


Để biết được thông tin về tất cả những tập tin đã tải xuống thành công các bạn click lên Unwatched.


Và để hiển thị tập tin các bạn cần click lên tập tin đó rồi click Lauch để mở thư mục lưu giữ trên Windows Explorer.

Không giống như các trang chia sẻ torrent mở khác, Vuze luôn đảm bảo mặt chất lượng nội dung bởi việc kiểm soát tối đa những gì được lưu trữ trên hệ thống của mình. Cùng với đó là giao diện tương tác thân thiện thì Vuze thực sự là trình hoàn hảo mà bạn không thể thiếu cho thú vui đam mê torrent của mình.

Mạnh Tùng (Theo Online-Tech-Tips )



Bình luận

  • TTCN (1)
MrTux  13

Dùng Vuze rất tuyệt không có gì phải phàn nàn về chức năng + những gì nó tích hợp, nhưng điểm yếu duy nhất là ... nó là Java nên chạy hơi lờ đờ, và máy yếu thì ... Tongue