Với bọn tội phạm mạng, Internet đang trở thành một hoạt động "kinh doanh thương mại" quan trọng, mang về cho chúng một nguồn thu khổng lồ mà lại... an toàn và khó bị cảnh sát sờ gáy hơn.

Trong bản báo cáo mới nhất của mình về Bảo mật Internet, Symantec đã mô tả khá kỹ lưỡng về thế giới ngầm của những website chuyên rao bán và đấu giá thông tin ngân hàng cùng thẻ tín dụng.

Thậm chí cả những phần mềm dùng để tấn công DDoS website khác cũng được mang ra giao dịch công khai.

Trong một số trường hợp khác, Symantec ghi nhận được việc bọn tội phạm mạng sử dụng những website đáng tin cậy như MySpace và Facebook để tiến hành các vụ tấn công hiểm độc nhằm vào máy tính người dùng.

Chỉ có kiếm tiền

Càng ngày, xu thế hacker trẻ "ngựa non háu đá" càng chìm nghỉm. Hacker không còn coi việc phát tán virus hay tấn công hạ gục một mạng máy tính nào đó là trò "vinh danh" nữa, thay vào đó, chúng nhận ra đây là một con đường kiếm tiền hết sức hiệu quả.

"Bây giờ bọn chúng không tấn công ngẫu nhiên hay bột phát theo cảm hứng nữa. Các vụ tấn công luôn có mục tiêu hẹp, rất xác định và là một phần của ngành công nghiệp tội phạm trị giá tới hàng tỷ USD", Symantec cho biết.

Trong thế giới ngầm, địa chỉ "sầm uất" nhất thường là các bảng tin, nơi hacker thành viên mua và bán đủ mọi thông tin cho phép chúng đánh cắp danh tính một cách dễ dàng. Thứ đem ra ráo bán có thể là... 100 triệu địa chỉ email cho đến thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng và số thẻ tín dụng.

Ngoài ra, bọn chúng còn rao bán các công cụ phishing, cho phép người mua lập nên những website ngân hàng giả và đánh lừa người dùng ngây thơ.

(Theo Vietnamnet/BBC) 



Bình luận

  • TTCN (0)